HUYNH ĐOÀN ĐA MINH HỐ NAI – BIÊN HÒA HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ LA MÃ VÀ LÀM VIỆC BÁC ÁI MÙA CHAY

Với tâm tình kính Mẹ cách đặc biệt, con cái của Mẹ thuộc huynh đoàn Đaminh Hố Nai – Biên Hòa đã vượt quãng đường dài đến bên Mẹ La Mã Bến Tre.

Từ sáng sớm, con cái của Mẹ đã “khăn gói quả mướp” để đến với vùng đất miền Tây Sông Nước Sơn Đốc – Bến Tre. Phương tiện di chuyển khá khó vì xe lớn không thể vào tận trung tâm hành hương nên phải nại đến xe lôi và xe ôm. Chính vì vậy kẻ trước người sau chứ không thể nào đến chung một lần được.

Xem Hình

Đến với trung tâm, vị trưởng đoàn được Cha Đaminh – Quản Nhiệm Trung Tâm hành hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre – tiếp đón thật nồng hậu. Trong tâm tình chia sẻ Mùa Chay, cạnh việc viếng Mẹ thì Huynh Đoàn góp chút phần để chia sẻ với bà con nghèo thuộc họ đạo La Mã.

Trong khi chờ mọi người vào đông đủ thì những ai có nhu cầu lãnh bí tích Hòa Giải có thể đến với Tòa Giải Tội đặt sẵn bên Tòa Thánh Giuse.

Những lời kinh râm ran bắt đầu được vang lên với giọng “Bắc Kỳ” nghe thánh thót giữa vùng đất rặc tiếng Nam Bộ.

10 g 30, Thánh Lễ tạ ơn được cử hành bởi Cha quản nhiệm Đaminh. Giúp Lễ này là thầy Sáu Giuse Lê Hữu Tú và hẳn nhiên, cộng đoàn tham dự là huynh đoàn Đaminh Hố Nai – Biên Hòa và một số khách hành hương khác nữa.

Trong bài chia sẻ (kính mời cộng đoàn xem https://youtu.be/Zp4MbbZgpNE), Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn nhìn lại bản thân mình, đặc biệt là sự tha thứ để rồi xin Chúa tha thứ như trong bài Tin Mừng hôm nay. Cha cũng mời gọi cộng đoàn nhìn lên hình ảnh của Mẹ Maria dưới chân cây Thập Giá. Mẹ đã tha thứ cho đến cùng và Cha mời gọi cộng đoàn cùng tha thứ như Mẹ ...

Trước khi nhận phép lành cuối Lễ. Vị đại diện của Huynh Đoàn thay mặt cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn Cha Đaminh, thầy phó tế, quý nữ tu và cộng đoàn ...

Đáp lời, Cha Đaminh cảm ơn cộng đoàn. Cha thay lời cho những người nghèo cảm ơn về phần quà mà Huynh Đoàn đã gửi tặng. Cha mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho công việc của Cha và nhất là thao thức để xây dựng ngôi nhà chung để mọi người đến đây được có nơi nghỉ ngơi khang trang hơn.

Bài ca kết Lễ kết thúc, cộng đoàn cùng nhau dâng lên Mẹ lời kinh tiếng hát lên Mẹ, kèm theo đó là những lời tạ ơn và xin ơn của cộng đoàn.

Giờ cầu nguyện chung kết thúc và mỗi người tùy nghi cầu nguyện riêng.

Và chắc chắn cũng đến giờ chia tay để trở về với gia đình, với công việc thường ngày. Nguyện xin Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre tuôn đổ muôn ơn lành cho con cái Mẹ đến đây kính viếng Mẹ, cách riêng cho Huynh Đoàn Đaminh Hố Nai – Biên Hòa ngày hôm nay.

Người La Mã