Ngày Văn Hóa Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh TGP Sydney 2016

Tối Chúa Nhật 06/03/2016 khoảng hơn 700 người đã đến nhà hàng Crystal Palace vùng Canley Heights Sydney tham dự Ngày Văn Hóa của Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Sydney với chủ đề “ Tâm Tình Cảm Tạ Tri Ân” nhân dịp kỷ niện ghi dấu 40 năm đời Linh Mục, 43 năm Ca trưởng, 45 năm sáng tác, ghi dấu tác phẩm thứ 83 Hành Trình Với Mẹ của Linh mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi.

Xem Hình

Trước khi khai mạc, 4 MC Minh Châu, Trường Giang, Bích Ngọc và Công Khanh giới thiệu nhạc phẩm Hành Trang Tuổi Trẻ do các ca viên Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh cùng hợp ca để chào mừng qúy Cha, quý Sơ, quý Quan khách và mọi người. Sau đó khai mạc tất cả mọi người trong nhà hàng đều đứng nghiêm trang với nghi thức chào cờ Úc Việt và Cờ Đức Mẹ.

Anh Nguyễn Quốc Hào Liên Ca Đoàn trưởng Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đã đến tham dự Ngày Văn Hóa với chủ đề Tâm Tình Cảm Tạ Tri Ân 2016. Kế tiếp Cha Nguyễn Khoa Toàn, Cựu Tuyên úy Trưởng CĐCGVN TGP Sydney, lên phát biểu và chia sẻ về Ngày Văn Hóa và phát hành tác phẩm. Cha Toàn khen ngợi Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đã gặt hái và đóng góp lớn rất nhiều cho Cộng Đồng về sự bảo tồn văn hóa Việt Nam và chính những đại tác phẩm của Linh mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi là những món qùa tinh thần hữu ích giúp cho mọi người.

Sau đó là nghi thức phát hành đại tác phẩm, quý Cha Paul Văn Chi, Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đặng Đình Nên, cùng quý Cựu Liên Ca Đoàn Trưởng Giuse Vũ Đức Thắng, Andrew Trần Đăng Cao, Giuse Nguyễn Quốc Hào, Giuse Hoàng Minh Hùng, cùng mở tấm vải phủ tác phẩm Hành Trình Với Mẹ để ra mắt mọi người. Cha Paul Văn Chi cám ơn Mẹ Maria La Vang đã ban cho Cha cùng với Liên Ca Đoàn được có ngày hôm nay để ra mắt và phát hành đại tác phẩm Hành Trình Với Mẹ như một lời Tâm Tình Cảm Tạ Tri Ân và Cha ngỏ lời cám ơn 16 Ca đoàn đã sinh hoạt trong Cộng Đồng xuyên suốt hơn 27 năm qua được gói ghém và thể hiện trong đại tác phẩm Hành Trình Với Mẹ, sẽ được phân phát cho tất cả các anh chị em ca viên trong Liên Ca Đoàn và quý quan khách gồm: Đại Tác Phẩm Hành Trình Với Mẹ ghi dấu những nơi Đức Mẹ hiện ra trên thế giới. DVD Documentary một tài liệu giá trị. DVD Karaoke , và Double CDs góp nhặt 30 ca khúc cảm tạ tri ân…

Tiếp đến là phần văn nghệ do các anh chị em trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn với những tiết mục Đơn Ca, Song Ca, Tứ Ca, Hợp Ca, vũ và nhạc cảnh với những nhạc phẩm của Linh mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi như Ca Dao Mẹ Dịu Hiền, Tìm Về Mẹ Yêu, Chiều Mưa Cầu Mẹ, Tình Hồng Dâng Hiến..v..v..

Anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney và anh Hà Cao Thắng Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự cũng ngỏ lời chúc mừng Liên Ca Đoàn và Linh mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi. Ngoài ra còn có các quan khách trong Cộng Đồng, các cơ quan truyền thông báo chí, VietCatholic, đài SBTN, đài Vietface TV, Văn Nghệ Tuần Báo, Dân Việt cũng tham dự

Chương trình văn nghệ còn lồng thêm phần xổ số lấy hên may mắn và tặng quà cho người may mắn. Trước khi kết thúc bế mạc một lần nữa, Chị Đinh Thị Nhung đại diện Liên Ca đoàn Lê Bảo Tịnh ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, qúy quan khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Ngày Văn Hóa với Tâm Tình Cảm Tạ Tri Ân. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria La Vang chúc lành cho tất cả mọi người và Liên Ca đoàn cùng hợp ca nhạc phẩm Gần Nhau Trao Cho Nhau kết thúc bế mạc Ngày Văn Hóa Liên Ca Đoàn 2016.

Diệp Hải Dung