ĐOÀN TỪ THIỆN SUỐI NHO VÀ CÁC ANH CHỊ THUỘC CÔNG TY “NGÔI SAO PHƯƠNG ĐÔNG” TẶNG QUÀ TẠI KONTUM

Ngày 19 tháng 5, Đoàn Từ thiện Suối Nho thuộc Giáo phận Xuân Lộc do bà Nguyễn Thị Mến và bà Nguyễn Thị Lĩnh dẫn đầu cùng với các chị không phải là người Công Giáo: Phùng Thị Nhi Linh, Nguyễn Hoàn An Thư, Trần Thị Kim Loan thuộc Công ty “Ngôi Sao Phương Đông” và những người bạn ở Sài Gòn do Hiệp sĩ Đại Thánh giá G.B. Lễ Đức Thịnh mời gọi đã đi thăm và tặng quà tại làng Phong Cùi Đăc Kia do các Nữ tu dòng Nữ tử Bác ái chăm sóc và dòng Ảnh Phép lạ tại Kontum. Tổng số quà gồm: 3.100kg gạo; 150kg và 45 thùng mì gói; 120 lít dầu ăn; 100 bao quần áo; 200 kg muối và 65 gói bột ngọt; 20kg bánh kẹo.

Xem Hình

Đoàn đã đến chào thăm Đức Giám Mục Giáo phận KonTum Aloisio Nguyễn Hùng Vị. Ngài thay mặt Giáo phận rất cảm kích tấm lòng nhân ái của các anh chị em lương dân và của Cộng đoàn Suối Nho. Ngài mời gọi mọi người quan tâm yêu thương và cầu nguyện cho Giáo phận KonTum đang nghèo khó. Ngài cho biết Giáo phận có 320 ngàn giáo dân thì người dân tộc chiếm hết 2/3. Ngài ưu ái ban Phép lành cho mọi thành viên trong đoàn và vui vẻ chụp hình lưu niệm với mọi người và các anh chị lương dân.

Đến thăm Trại Cùi Đăc Kia, gặp Nữ tu Cécilia Vũ Thị Sáng cho biết: hiện tại làng Cùi Đăc Kia có 180 gia đình với 715 người. Trong đó có 150 em học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 và 80 bệnh nhân nặng được các nữ tu dòng Nữ tử Bác ái chăm lo bữa ăn trưa hằng ngày.

Đoàn đã hòa nhập và sinh hoạt với những bệnh nhân phong cùi, họ rất xúc động khi những con người trẻ trung và khá giả từ Sài Gòn và Suối Nho đến đây hết sức thân thiện, không e ngại bệnh tật của họ. Qua chia sẻ, họ cho biết: mặc dù bệnh tật, buồn phiền nhưng họ vẫn rất tin tưởng vào sự quan phòng của Lòng Chúa Thương xót.

Đoàn tiếp tục đi thăm và tặng quà cho các em mồ côi Vinh Sơn 4 và Vinh Sơn 6 do các xơ dòng Ảnh Phép lạ chăm sóc. Đứng trước hoàn cảnh khó khăn của các cháu, hầu như ai cũng xúc động, lấy bánh kẹo phát cho các em và cùng nhau múa hát nhộn nhịp tạo một bầu khí vui tươi. Ngoài số quà, các anh chị đã lấy tiền riêng của mình để góp phần với các xơ chăm lo cho các em.

Sau bữa cơm đạm bạc mà thân mật tại nhà Vinh Sơn 4, đoàn đã lên đường đi viếng Đức Mẹ Măng Đen. Đứng trước pho tượng “Sầu bi và tật nguyền” của Mẹ Măng Đen. Các anh chị người lương mới cảm nhận được sự chan hòa và tình yêu bao la của Mẹ. Họ hết sức sốt sắng cùng với đoàn Suối Nho dâng lên Mẹ tràng chuỗi Mân Côi, xin Mẹ Thánh hóa và gìn giữ mọi người trong đoàn cũng như thương xót đến nhân loại đang trong cảnh chiến tranh loạn lạc, phai nhạt tình người.

Quay trở về dòng Ảnh Phép lạ nghĩ ngơi, các anh em thân hữu của Hiệp sĩ cũng đã đến thăm và tặng cho Nhà Dòng 5 triệu đồng để giúp cho các em. Anh em cũng đã thăm cơ sở của các thanh tuyển sinh đang gặp nhiều khó khăn, và hứa sẽ giúp đỡ trong việc xây dựng nhà ở cho các em, một dự án đã được thiết kế nhưng đang gặp khó khăn về kinh phí.

Trương Trí