Chủng sinh Lâm Bích nhận bằng tốt nghiệp Cử Nhân Anh Văn

Chiều ngày 12.06.2016, tại Hội trường Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Khánh Hòa (số 3 Trần Hưng Đạo, Nha Trang, Khánh Hòa). Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học cho 56 tân Cử nhân lớp AV19.8NT chuyên ngành Ngôn ngữ Anh theo hình thức đào tạo học từ xa của Đại học Đà Nẵng (CCE), mở tại Trường Cao đẳng Sư Phạm Nha Trang (nay thuộc Đại học Khánh Hòa).

Trong 56 tân Cử nhân lớp AV19.8NT ngành Ngôn ngữ Anh (24 xếp loại Khá và 32 xếp loại Trung Bình – Khá) có 51 nguyên Chủng sinh và Chủng sinh khóa V, khóa VI – Chủng viện Lâm Bích thuộc Giáo phận Nha Trang. Ý tưởng này được thực hiện theo nguyện vọng của Đức Giám Mục giáo phận, Giuse Võ Đức Minh; đặc biệt dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn tận tâm của Cha nguyên giám đốc Chủng viện Lâm Bích, Gioan Baotixita Ngô Đình Tiến (nay là Cha giám đốc Đại chủng viện Sao Biển – Nha Trang), Cha giám đốc Chủng viện, Gioakim Phạm Công Văn; và quý Cha trong ban Đào tạo.

Chương trình đào tạo Chủng viện Lâm Bích theo bốn chiều kích: Nhân bản, tu đức, tri thức và mục vụ. Đức Giám Mục giáo phận và quý Cha trong ban đào tạo Chủng viện mong muốn quý Chú sau này phải thành thạo thêm một sinh ngữ, để thuận lợi cho việc nghiên cứu học tập và trao dồi khả năng tư duy sáng tạo, bằng cách động viên quý Chú tham gia lớp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh theo hình thức đào tạo học từ xa của Đại học Đà Nẵng (CCE).

Và đây cũng là một trong những khuynh hướng đào tạo cho các Chủng sinh dự bị, trước khi bước vào ngưỡng cửa Đại chủng viện của giáo phận hiện nay. Đức Giám Mục giáo phận và quý Cha trong ban đào tạo đã chia mừng niềm vui với các tân Cử nhân Chủng sinh Lâm Bích sau lễ nhận bằng Tốt nghiệp.

Nụ cười tươi vui của các tân Cử nhân khi nhận bằng Tốt nghiệp

Khi có một nền kiến thức vững chắc về Anh ngữ qua bốn năm miệt mài học tập. Ước mong rằng, quý Chủng sinh Lâm Bích có thể trao dồi kiến thức hơn nữa, để cống hiến công sức sau này, cho công việc mục vụ nhà Chúa hữu hiệu hơn.

Bách Thập