Thánh Lế Tạ Ơn Mừng Ngày Thành Lập Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại

“Hôm nay tôi rất vui mừng tới đây để ra mắt Hiệp hội Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại. Thật sự ra đây là vấn đề Cha già cố Louis Bertrand Cao Đức Thuận mong đợi từ lâu, tha thiết lắm”

Trên đây là chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ Tạ ơn mừng ngày thành lập Hiệp hội Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại.

Xem Hình

Thánh lễ diễn ra vào lúc 9g30 ngày 30.6.2016 tại nhà thờ Tân Sa Châu, giáo hạt Chí Hòa do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha già cố Louis Bertrand Cao Đức Thuận - phụ trách Hiệp hội Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại, Cha Giuse Nguyễn Hữu Triết - chánh xứ Tân Sa Châu, quý cha Bề trên, quý cha hạt trưởng cùng quý cha.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ, cùng cộng đoàn tham dự ngồi chật kín khuôn viên thánh đường.

Trước lễ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương - Tỉnh dòng Đa Minh - công bố quyết định thành lập Hiệp hội Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại do Đức Tổng Giám mục Phaolô ấn ký ngày 10.06.2016.

Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về thân phận yếu đuối mỏng giòn của con người qua sự kiện ngã ngựa của Thánh Phaolô. Ngài quảng diễn: “Mọi người chúng ta đều được mời gọi ý thức sự yếu đuối của mình. Phaolô không những bị ngã ngựa, Phaolô còn trở nên mù lòa không thấy đường đi nữa, phải có người cầm tay dẫn vào thành Damas. Chúa muốn cho Phaolô thấy trước đây ông nghĩ rằng ông rất khôn ngoan và sáng suốt nhưng thật ra ông mù lòa mà ông không biết và Chúa Phục Sinh đã cảnh tỉnh ông”. Ngài chia sẻ thêm: “Danh xưng của Hiệp hội ra mắt hôm nay là Hiệp hội Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại. Chính vì thế, việc loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa cho dân ngoại được đưa lên hàng đầu, các thành viên trong Hiệp hội được kêu gọi thi hành một cách triệt để mệnh lệnh truyền giáo của Chúa Giêsu Phục Sinh: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép Rửa sẽ được cứu độ”.

Cuối lễ, Cha già cố Louis Bertrand Cao Đức Thuận thay mặt Hiệp hội Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại đã có lời cảm ơn đến Đức Tổng Giám mục Phaolô: “Con cảm nghiệm được khẩu hiệu của Đức Tổng Phaolô: “Chúa là niềm vui của con”, cảm nghiệm thứ hai của con là Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa 2016, cảm nghiệm thứ ba là từ Lá thư Mục tử của mùa Vọng - Giáng sinh 2015 của Đức Tổng, có những đêm con nằm mơ thấy mình đi truyền giáo khắp nơi và lấy làm vui sướng nhưng sáng hôm sau mới nhận ra mình chưa làm được điều gì hết, những cảm nghiệm trên đã thúc bách con mạnh dạn đến với Đức Tổng để xin thành lập Hiệp hội tu đoàn Thánh Phaolô. Đức Tổng đã kiên nhẫn lắng nghe và chấp nhận, chúng con xin cúi đầu tri ân.”

Cha già cố Louis Bertrand Cao Đức Thuận cũng gửi lời cảm ơn đến Cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Cha Giuse Nguyễn Hữu Triết - chánh xứ Tân Sa Châu, quý cha Bề trên, quý cha hạt trưởng, quý cha, quý ân nhân cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, quý cha, quý thầy cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức Tổng Giám mục Phaolô nhân ngày ra mắt Hiệp hội Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại.

Đôi nét về quyết định thành lập Hiệp hội Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại

- Trụ sở đặt tại số 881/4 CMT8 phường 7, Quận Tân Bình, Tp. HCM.

- Đức Tổng Giám mục Phaolô chấp thuận cho Hiệp hội được sống thử nghiệm theo bản dự thảo hiến pháp Tu đoàn Thánh Phaolô tông đồ dân ngoại đã được điều chỉnh và trình cho Đấng Bản quyền Giáo phận ngày 03.05.2016.

- Thời gian thử nghiệm khởi đầu của Hiệp hội sẽ kéo dài trong vòng 5 năm kể từ ngày 10.06.2016.

- Sau thời gian thử nghiệm thích hợp và hội đủ các điều kiện đòi hỏi theo luật định, Hiệp hội này có thể được Đấng Bản quyền xem xét để quyết định nâng lên thành Tu đoàn giáo sĩ thuộc quyền Giám mục Giáo phận sau khi tham khảo ý kiến của Tòa Thánh.

- Các sinh hoạt riêng và hoạt động tông đồ của Hiệp hội được đặt dưới sự hướng dẫn và giám sát của Đấng Bản quyền Giáo phận trong suốt thời gian thử nghiệm theo quy định của Giáo luật.

Nguồn: tgpsaigon.net

Để coi video Thánh Lễ tạ on thành lập Hiệp Hội Thánh Phao lô Tông đồ dân ngoại, xin vào: https://www.youtube.com/watch?v=UmEuvZ7Yfno