Dòng Mân Côi Bùi Chu: Hồng Ân Thánh Hiến

Vào lúc 9h00 sáng, ngày 16.08.2016, Đức Cha Thomas Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã long trọng cử hành nghi thức thánh hiến cho 13 Tập sinh tuyên khấn lần đầu và 14 Khấn sinh tuyên khấn trọn đời tại Nguyện Đường Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu.

Xem Hình

Có thể nói: năm nay là năm hồng ân, một dịp đáng nhớ, một dấu ấn khó phai đối với 27 tâm hồn thánh hiến trẻ, vì các chị được Thánh hiến vào thời khắc cả Giáo Hội đang sống trong Năm thánh Lòng Thương Xót Chúa, nhất là toàn thể chị em Mân Côi đang hân hoan hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Dòng vào ngày 8/9 tới.

Cùng đồng tế Thánh lễ với Đức Cha Thomas, có sự hiện diện của đông đảo quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân thân nhân của Hội Dòng và của các tân Khấn sinh.

Đúng 8h45 phút, đoàn lễ nghi trang nghiêm đi từ phía sân Đức Mẹ Mân Côi, tiến lên Nguyện Đường trong tiếng hát êm đềm, nhẹ nhàng của Ca đoàn Hội Dòng. Ngọn nến các chị cầm trong tay và thắp lên là biểu hiện cho ngọn lửa tình yêu và khát khao dâng hiến của 27 tâm hồn thánh hiến trẻ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng với Hội Dòng tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân thánh hiến của các chị em, đồng thời Ngài kêu gọi Cộng đoàn cầu nguyện cho các Khấn sinh được luôn trung thành trong ơn gọi Thánh hiến Mân Côi.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Thomas nhấn mạnh: “Ơn gọi thánh hiến là quà tặng cao quý đến từ Thiên Chúa. Ngài gọi mỗi người bằng những cách thế và hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, một khi đã được Thiên Chúa kêu gọi, Ngài cũng ban ơn thánh hóa và trao cho chúng ta sứ mạng tùy theo ý định của Ngài. Hơn hết, Ngài mong muốn cho mỗi người hãy luôn can đảm đáp tiếng ‘Xin vâng’ và trung thành với Chúa đến trọn đời”. Với tấm lòng của người Mục tử, Đức Cha đã dành những tâm tình yêu thương để nhắn nhủ riêng với các chị em tuyên khấn. Ngài ước mong và cầu chúc các chị luôn biết chọn Chúa làm gia nghiệp đời mình, sẵn sàng ra đi làm tông đồ cho Chúa, dù có gặp bao gian nan, thử thách trên đường đời.

Ngay sau bài giảng, Đức Cha chủ sự nghi thức tuyên khấn lần đầu cho 13 Tập sinh đã trải qua 2 năm đào tạo tại Tập Viện. Từ hôm nay, các Tập sinh sẽ bước vào một giai đoạn mới trong Ơn gọi trở thành các Khấn sinh. Hành trình dâng hiến của các chị sẽ không phải là những thành công, những thuận lợi, nhưng đó là chặng đường của thập giá, của hy sinh và từ bỏ.

Tiếp theo là nghi thức khấn trọn đời. Sau nhiều năm sống Ơn gọi Thánh hiến theo Linh đạo Mân Côi, hôm nay, 14 Khấn sinh quyết định bước vào một chặng đường mới vô cùng quan trọng và ý nghĩa trong hành trình hiến dâng của mình. Qua lời khấn trọn đời, các chị sẽ hiến thân phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội cách đắc lực hơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Bề trên Tổng quyền Maria Ignatio Nguyễn Thị Nga thay mặt Hội Dòng và các tân khấn sinh dâng lời tri ân Đức Cha Thomas, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, cùng quý vị ân thân nhân và quý khách xa gần, đã vì tình thương mến mà hiện diện trong Thánh lễ để cầu nguyện cho Hội Dòng và cho các chị em tuyên khấn hôm nay.

Sau Thánh lễ, các khấn sinh hân hoan hạnh phúc bên người thân trong bữa cơm gia đình, cùng chụp hình lưu niệm với Đức Cha, quý vị ân thân nhân và mọi người. Mong cho niềm vui hôm nay còn lưu lại mãi trong cuộc đời các chị và cho tất cả những ai hiện diện trong ngày hồng phúc này.

BTT Dòng Mân Côi.