Trung Quốc cho thiết lập những phòng cầu nguyện tại các phi trường quốc tế

Rộng khoảng 30 mét vuông, một nhà nguyện nhỏ được trang hoàng nhã nhặn và đơn giản, với các dãy ghế ngồi để sẵn quyển Kinh Thánh giúp hành khách có được một khoảnh khắc cầu nguyện và hồi tâm: đó là khung cảnh của một phòng cầu nguyện gọi là "không gian tâm linh" đã được khai trương gần đây tại phi trường quốc tế sầm uất nhất ở Thâm Quyến (Shen Zhen) - một khu vực giao thương tự do nằm ở miền nam Trung Quốc đại lục.

Báo chí địa phương đưa tin rằng "việc mở phòng cầu nguyện này là một dấu hiệu công nhận nền văn hóa Kitô giáo, tôn trọng khách quốc tế, tạo thuận lợi cho nhu cầu đạo đức và tâm linh của họ. Là một thành phố với lượng lớn người ngoại quốc đi và đến, sáng kiến này cũng giúp có thêm sự hiểu biết về nền văn hóa Kitô giáo và đẩy mạnh Phúc Âm hóa".

Trong những năm gần đây, một số phi trường quốc tế của Trung Quốc đã thiết lập phòng cầu nguyện dành cho các Kitô hữu, người Hồi giáo và tín hữu của các tôn giáo khác. Chẳng hạn như tại phi trường quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh (Beijng) có đến hai phòng cầu nguyện; phi trường quốc tế Song Lưu (Shuang Liu) ở Thành Đô (Cheng Du), thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên (Si Chuan); phi trường quốc tế Hàm Dương (Xian Yang) tại Tây An (Xi'an); phi trường ở Côn Minh (Kun Ming), thủ phủ của tỉnh Vân Nam (Yunnan) và phi trường quốc tế của Ordos ở khu tự trị Nội Mông.

Các Kitô hữu Trung Quốc thực sự đánh giá cao sáng kiến này, và theo một số người thì "đây là một cơ hội để loan truyền đức tin". (Fides)

Chân Phương