Tin Vatican (VIS 28/07/2004) - Sáng thứ Tư 28 tháng 7 năm 2004, ÐTC Gioan Phaolô II đã dùng xe hơi từ Castel Gandolfo trở về lại Vatican, để gặp các tín hữu, trong buổi tiếp kiến chung, tại Ðại Thính Ðường Phaolô VI, ở Nội Thành Vatican.
Trong bài huấn đức, ÐTC đã giải thích Thánh Vịnh 15, được dùng trong giờ kinh chiều thứ nhất của Chúa Nhật theo chu kỳ tuần II. Theo ÐTC, thánh vịnh 15 là như "một bài ca huyền nhiệm", một lời cầu nguyện diễn tả "sức sống thiêng liêng cao độ" theo chủ đề: "Chúa là Phần Gia Nghiệp Tôi". Ngay từ câu thứ hai, thánh vịnh đã tuyên xưng: "Lạy Chúa, Ngài là Chúa của Con; Ngoài Chúa ra, con không có điều chi tốt cả!"
Thiên Chúa được nhìn như là Ðiều Thiện Hảo duy nhất của con người, và như thế tín hữu thành tâm cầu nguyện cho mình được sống trong cộng đoàn của tất cả những ai trung thành với Chúa. Tác Giả Thánh Vịnh thứ 15 mạnh mẽ chối từ cám dỗ thờ ngẩu tượng.
ÐTC cũng lưu ý đến hai tư tưởng chính được trình bày trong thánh vịnh 15: tư tưởng về Chúa là phần gia tài của tín hữu, và tư tưởng cầu xin được luôn sống sự hiệp thông trọn vẹn với Chúa. Tư tưởng thứ hai nầy hướng dẫn đến viễn tượng niềm tin và hy vọng được sống kết hiệp với Chúa sau khi chết.
Trong bài huấn đức, ÐTC đã giải thích Thánh Vịnh 15, được dùng trong giờ kinh chiều thứ nhất của Chúa Nhật theo chu kỳ tuần II. Theo ÐTC, thánh vịnh 15 là như "một bài ca huyền nhiệm", một lời cầu nguyện diễn tả "sức sống thiêng liêng cao độ" theo chủ đề: "Chúa là Phần Gia Nghiệp Tôi". Ngay từ câu thứ hai, thánh vịnh đã tuyên xưng: "Lạy Chúa, Ngài là Chúa của Con; Ngoài Chúa ra, con không có điều chi tốt cả!"
Thiên Chúa được nhìn như là Ðiều Thiện Hảo duy nhất của con người, và như thế tín hữu thành tâm cầu nguyện cho mình được sống trong cộng đoàn của tất cả những ai trung thành với Chúa. Tác Giả Thánh Vịnh thứ 15 mạnh mẽ chối từ cám dỗ thờ ngẩu tượng.
ÐTC cũng lưu ý đến hai tư tưởng chính được trình bày trong thánh vịnh 15: tư tưởng về Chúa là phần gia tài của tín hữu, và tư tưởng cầu xin được luôn sống sự hiệp thông trọn vẹn với Chúa. Tư tưởng thứ hai nầy hướng dẫn đến viễn tượng niềm tin và hy vọng được sống kết hiệp với Chúa sau khi chết.