Giáo xứ Thuận Nghĩa: Thánh lễ thành hôn cho 22 đôi bạn trẻ

Vào lúc 19h30 ngày 03/11/2016, tại Giáo xứ Thuận Nghĩa tổ chức thánh lễ thành hôn cho 22 đôi bạn trẻ.

Xem Hình

Gia đình là tế bào của xã hội và của Giáo Hội. Gia đình lành mạnh tốt đẹp là nền tảng để xây dựng một xã hội công bằng, an vui, phát triển bền vững. Tương lai của thế giới hệ tại cuộc sống gia đình. Cũng thế, gia đình là mái trường đầu tiên bất khả thay thế để dạy dỗ và hình thành nhân cách con người, để chuyển giao đức tin và đời sống đạo hầu xây dựng và phát triển Hội thánh Chúa nơi trần thế, nên được gọi là “Hội thánh tại gia.”

Nhận biết vai trò quan trọng của đời sống hôn nhân gia đình trong xã hội và Giáo Hội, Cha Antôn quản xứ cho phép mở khóa học tiền hôn nhân và hôn nhân gia đình. Khóa học năm nay có rất nhiều bạn trẻ đăng ký để được học hỏi: khóa học này các bạn được tìm hiểu rõ về ơn gọi hôn nhân; vai trò của gia đình trong Hội Thánh…Sau hơn một tháng học tập có 22 đôi bạn trẻ đủ điều kiện để tiến đến lãnh nhận Bí tích Hôn nhân.

Lúc 19h30, ngày 03/11/2016, tại Giáo xứ Thuận Nghĩa thánh lễ thành hôn cho 22 đôi tân được diễn ra trong bầu khí vui tươi và thánh thiêng. Đầu thánh lễ Cha chủ tế Antôn Nguyễn Văn Đính tiến về tiền sảnh nhà thờ chào đón các đôi tân hôn và cùng tiến lên trước bàn thờ Chúa. Trong thánh lễ có sự hiện diện của quý Suoer, quý thân nhân và ân nhân trong và ngoài Giáo xứ của các đôi tân hôn. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Antôn diễn giải về vai trò của người chồng người vợ, người cha người mẹ trong gia đình, đặc biệt là đối với những gia đình mới. Ngài cũng nhắc đến ơn gọi nên thánh trong gia đình từ các việc bổn phận hằng ngày, Ngài nhắc đến câu nói của Thánh Giáo Hoàng Gioan-phaolo II: “Ơn gọi của người kitô hữu là nên thánh,” từ đó giúp các đôi tân hôn ý thức hơn trong đời sống ơn gọi của mình. Ngài cũng đưa ra tấm gương gia đình Nazareth về đời sống hy sinh, khiêm nhường, cầu nguyện…Từ mẫu gương đó, Ngài mời gọi các đôi tân hôn bắt chước noi theo các nhân đức của Thánh Giuse, Đức Maria và Đức Giêsu để gia đình tìm được hạnh phúc trọn vẹn.

Thánh lễ thành hôn hôm nay đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của các đôi tân hôn: Từ nay họ đã thành vợ thành chồng, sẽ trở thành một gia đình mới trong lòng Giáo Hội và xã hội, sẽ có nhiều niềm vui nhưng không thiếu những khó khăn phải gánh vác trong cuộc sống. Hy vọng rằng nhờ ân sủng của Chúa qua đời sống cầu nguyện và các bí tích, các đôi tân hôn sẽ vượt qua được những khó khăn và sống đúng linh đạo của đời sống hôn nhân, trở nên nhân chứng tình yêu của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.

Fx. Nguyễn Huyền