CẢM NHẬN VỀ LỚP GIÁO LÝ HÔN NHÂN KHÓA IV

Lớp Giáo Lý Hôn Nhân khóa 4 năm 2016 được tổ chức tại Giáo Họ Bổng Điền, cũng là nơi đặt Trụ Sở của quý cha Dòng Chúa Cứu Thế, nơi Hành Hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Lớp do Cha Giuse Phạm Thanh Quang và Cha phụ tá Saviô Lại Văn Sử phụ trách giảng dạy. Trong quá trình học tập, lớp Giáo Lý Hôn Nhân Khóa 4 quy tụ 73 học viên theo học, thuộc các xứ, các họ Tường Loan, Nghĩa chính, Thượng Điền, Phú Lễ, Nguyệt Lãng,… Lớp được khai giảng vào ngày 25/04/2016, học vào các tối thứ 2, 4, 6 hàng tuần.

Chương trình học của lớp Giáo lý Hôn nhân bao gồm 2 phần Giáo lý căn bản và Giáo lý Hôn Nhân. Đây là một lớp rất đặc biệt, bởi các bạn học viên không chỉ được học những kiến thức về tiền hôn nhân, trang bị cho đời sống gia đình sau này mà còn được ôn lại những kiến thức giáo lý căn bản để thêm hiểu biết về Chúa, về Hội Thánh Công Giáo cũng như củng cố thêm niềm tin Kitô giáo của mình. Các bạn học viên còn được tham gia các buổi chia sẻ, các hoạt động ngoại khóa, đi tham quan Tòa Giám Mục Thanh Hóa, cùng nhau vui chơi, sinh hoạt tập thể tại biển Sầm Sơn.

Lớp Giáo lý Hôn nhân khóa 4 được các bậc phụ huynh, các quý Cha đặc biệt quan tâm, lo lắng. Bởi đây là khoảng thời gian cho mỗi học viên được tích lũy kiến thức, học tập kinh nghiệm cũng như rèn luyện nhân cách trước khi bước vào đời sống hôn nhân gia đình. Lớp được vinh dự đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám Mục Giáo Phận Thái Bình về chia sẻ những băn khoăn, những lo lắng của Ngài đối với đời sống Hôn Nhân Công Giáo. Ngài đặc biệt quan tâm đến những gia đình trẻ - Hội Thánh nhỏ trong tương lai của Giáo Phận. Hơn hết, lớp luôn được sự lo lắng, chăm sóc của Cha Giuse Phạm Thanh Quang và Cha Savio Lại Văn Sử. Các Ngài đã luôn đồng hành và dành nhiều tâm sức để truyền đạt những kiến thức, hiểu biết của mình cho các học viên. Không chỉ vậy, các Ngài luôn hướng dẫn, đưa ra những lời khuyên cho những băn khoăn, những vấn đề mà các bạn gặp phải trong đời sống thường ngày. Ngày 30/10/2016 Chúa Nhật 31 Thường niên, các Ngài đã dâng lễ Tạ ơn, cầu nguyện, trao bằng cho các học viên trong khóa học và bế mạc lớp Giáo lý Hôn nhân khóa 4.

Mặc dù thời gian học tương đối dài, nhiều bạn còn vướng bận đi làm, đi học nhưng các bạn vẫn cố gắng đi học đầy đủ. Mỗi bạn đều nỗ lực thu nhận cho mình thật nhiều kiến thức bổ ích để chuẩn bị cho cuộc hành trình dài – hành trình đời sống hôn nhân gia đình. Mỗi người đều ý thức được cuộc sống hôn nhân gia đình sẽ có rất nhiều thử thách, chông gai. Quý Cha và mỗi người đều hi vọng cuộc sống hôn nhân của mỗi học viên sau này sẽ có thật nhiều niềm vui, nhiều hoa hồng, nhiều hạnh phúc, ít thử thách, ít đau khổ. Để được như vậy, các bạn đều tự nhủ và ý thức được rằng bản thân phải cố gắng thật nhiều, sống yêu thương, hi sinh và tha thứ cho nhau, để xây dựng gia đình mình như mục đích của Hôn Nhân Công Giáo: “vợ chồng trọn đời yêu thương nhau, sinh sản và giáo dục con cái, cùng giúp nhau nên thánh”.

Nguyện xin Chúa ban ơn và cùng đồng hành cùng chúng con trong suốt hành trình sắp tới. Xin cho chúng con luôn biết tin tưởng, phó thác vào Chúa, để Ngài hướng dẫn chúng con những lúc thử thách, đau thương như lời của Cha Giuse Phạm Thanh Quang trong bài giảng: “Sống trong Thiên Chúa, thử thách không còn là vấn đề”.

Maria Nguyễn Thị Lý