Giáo xứ Thánh Philipphê Phan Văn Minh – Orlando, Florida

Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Thứ năm 24 tháng 11 năm 2016, một ngày hội lớn diễn ra tại giáo xứ thánh Philipphê Phan Văn Minh, Orlando, Florida. Đây là cơ hội để đông đảo bà con giáo dân tụ họp, gặp gỡ nhau, gặp gỡ nhau để cùng nhau tưởng nhớ, để tạ ơn.

Xem Hình

Tất cả mọi người được hướng dẫn để hợp ý hợp lòng cùng nhân dân Hoa Kỳ mừng ngày lễ Tạ Ơn Thanksgiving. Nếu như xưa kia, những người “di dân” đã đến được bình yên nơi vùng đất mới, đã có được những điều kiện thuận lợi để lập nghiệp và tạo thành đất nước mới, thì ngày nay, chúng ta những người Việt Nam ly hương đã có cơ hội đến được vùng đất bình yên này để sinh sống. Chúng ta phải dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ và không quên cám ơn nhân dân Hoa Kỳ đã đón nhận chúng ta.

Đây còn là dịp để chúng ta tưởng nhớ đến ông bà đã can đảm hy sinh mạng sống mình để bảo vệ đức tin. Ông bà đã để lại cho chúng ta bài học trung kiên cùng Thiên Chúa trong ngày mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Là con cháu, chúng ta tự hào có những ông bà đã dạy chúng ta bài học về sự trung thành, một bài học rất có ích trong đời.

Đây cũng là dịp để bà con tỏ ra một tấm lòng. Tất cả đã ngay hàng, đoàn trước toán sau để tham gia cuộc kiệu, tôn vinh ông bà tử đạo. Bà con có cơ hội để nhìn thấy và biết được các tổ chức trong giáo xứ. Đoàn kiệu đã nghiêm trang đi theo thứ tự: Thánh Giá nến cao, Các em Thiếu Nhi Thánh Thể, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Legio Mariae, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Đoàn Hiệp Sĩ Kha Luân Bố.

Sau phần kiệu, thánh lễ Tạ Ơn và mừng kính Các Thánh Tử Đạo được cử hành. Gần 800 người đã “chen chúc “ nhau đứng ngồi trong ngôi thánh đường có sức chứa khoảng 700 người. Thật là “ấm cúng” và tưng bừng!

Tạ Ơn Chúa!