Managua, Nicaragua (Agenzia Fides 03/12/2016) - Giáo Hội Nicaragua luôn luôn quan tâm đến thực tế chính trị-xã hội của đất nước và sẵn sàng đóng góp cho lợi ích chung cuả đất nước.

Đó là những tóm lược từ cuộc họp giữa ông Luis Almagro, Tổng thư ký Tổ chức các nước châu Mỹ, và những đại diện của Hội Đồng Giám Mục Nicaragua.

Ông Almagro vừa kết thúc chuyến viếng thăm Nicaragua, sau một thỏa thuận được ký kết vào ngày 15 tháng 10 với chính phủ Ortega, đồng ý cho ông cộng tác với các tổ chức và hội đoàn của nước này (để mưu tìm một giải pháp cho những biến động hiện nay.)

Ông Tổng thư ký đã hội họp với nhiều nhóm khác nhau: doanh nhân, ngoại giao, chính trị và các tổ chức tôn giáo xã hội. Hôm thứ Sáu, 2/12/2016, ông gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Công Giáo.

Theo tin nhậ̣n được từ hãng thông tấn Fides, những diễn biến chính trị gần đây ở nước này đã được thảo luận với một không khí cởi mở, và nhắm vào việc tìm kiếm lợi ích chung và hòa bình.

Giáo Hội Công Giáo Nicaragua đã được đại diện bởi: Đức Hồng Y Leopoldo Brenes, Tổng Giám mục của Giáo phận Managua; Đức Cha Silvio Baez, Giám mục phụ tá của Managua; Đức Cha Pablo Schmitz Simon, OFM Cap, Giám mục đại diện tông tòa của Bluefields; Đức Cha René Sándigo, Giám Mục Giáo Phận Juigalpa.

Các vị giám mục mong muốn đoàn kết với nhân dân Nicaragua trong những nỗ lực xây dựng dân chủ, hòa bình và đối thoại thực sự.

Trong dịp này, Hội đồng Giám mục đã trao cho ông Almagro một bản sao cuả một tài liệu cuả Hội Đồng có tiêu đề "Tìm kiếm những chân trời mới cho một Nicaragua tốt đẹp hơn".

Tài liệu này đã được soạn và gửi lên Tổng thống Ortega vào ngày 21 Tháng 5 năm 2014, và theo những gì Đức Hồng Y Brenes cho biết vào cuối cuộc họp thì, "Tổng thống vẫn chưa trả lời".