Xem hình ảnh
Càng gần Tết thì những sinh hoạt cuả người Việt ở hải ngoại càng thêm nhộn nhịp, nào là mua bán bánh chưng, nào là tổ chức những hội hè tất niên và tân niên...

Riêng Gia Đình Đa Minh ở Hoa Kỳ, một hội từ thiện với trên 250 hội viên ở Garland TX, thì thông lệ ăn Tết đó vẫn được duy trì và lần này là lần thứ 3. Nhưng...thay vì chỉ tụ tập để vui hưởng cảnh xuân về, họ đến nhà dòng Đa Minh (2934 Landershire Ln, Garland, TX 75044) để 'đọc kinh cầu nguyện' cho những 'phận đời bất hạnh' ở quê nhà.

Nhân dịp này hội cũng đã phát hành Bản Tin số 2 với nhiều hình ảnh mô tả công việc mục vụ ở Việt Nam cuả dòng Đa Minh Tam Hiệp và kèm theo là những bức thơ 'cám ơn' cuả các Sơ phụ trách. Đó là những công việc nuôi dưỡng những bà già neo đơn chờ chết ở Viện Dưỡng Lão Suối Tiên, giúp đỡ tinh thần các bệnh nhân ở viện Ung Bướu Saigon, trợ giúp những người 'dân tộc' ở vùng cao nguyên Lâm đồng và Kontum, và việc truyền giáo ở Miền Tây. Ngoài ra cũng có những bức thư cám ơn sự trợ giúp về ơn gọi cuả hội từ các thỉnh sinh và cuả các Sơ sống tại viện An Dưỡng.

Chiều Chuá Nhật 15 tháng 1 ở Garland là một chiều mưa tầm tã, thêm vào đó lại đúng vào lúc đội banh Foot Ball nổi tiếng cuả vùng là đội Dallas Cowboys tranh giải chung kết với một đội banh (cũng không kém nổi tiếng) Green Bay Packers cuả Wisconsin, thì việc vừa phải đội mưa vừa phải bỏ coi Food Ball mà đến với nhà dòng là một việc hy sinh lớn lao, vậy mà các phòng tiếp khách cuả nhà dòng đều chật cứng, chứng tỏ một sự gắn bó thiết tha với nhà dòng, với công việc từ thiện và với nhau giữa các hội viên.