Vatican City 3/10/04 - Xin lòng yêu mến phép Thánh Thể và lòng tôn kính Bí Tích Cực Trong này giúp chúng ta can đảm tiến bước trên con đường truyền giáo và theo gương của 5 vị Chân Phước mới. Đó là lời thuyết giảng của ĐGH Gioan Phaolô II trong thánh lễ phong chân phước cho 5 vị được tổ chức sáng nay, Chúa Nhật 3 tháng 10 tại quảng trường thánh Phêrô trước khoảng 30000 người tham dự.

Năm vị được phong chân phước hôm nay là Hoàng Đế Charles I của Áo Quốc, 2 linh mục người Pháp là Pierre Vigne và Joseph Marie Cassant, chị nữ tu người Ý Maria Ludovica De Angelis đã suốt đời hy sinh cho giới trẻ ở Argentina, Chị nữ tu Katharina Emmerick, người Đức mà thị kiến của chị đã khởi hứng cho ông Mel Gibson quay thành cuốn phim The Passion rất nổi tiếng mới được trình chiếu trong năm nay.

ĐGH nói những vị chân phước hôm nay thuộc các quốc tịch khác nhau nhưng họ đều minh chứng một điều là trước bao biến chuyển của lịch sử, sự mạc khải của Thiên Chúa luôn luôn như nhau, vạch ra một một con đường từ trần thế về nơi vĩnh cửu

Tham dự thánh lễ phong chân phước hôm nay có những vị đại diện của các Hoàng gia xưa đến từ Âu Châu Habsburgs và Bourbons cũng có sự tham dự của Nữ Hoàng Fabiola của Bỉ, các linh mục Pháp và giới trẻ đến từ Argentina. Đại hiện chính quyền các nước Áo, Hung Gia Lợi, Slovakia, Croatia, Bulgaria và Kossovo cũng hiện diện trong buổi lễ này. Nhiều khách dự lễ đã ăn mặc phẩm phục vùng nam Tyroleans trước Thế Chiến Thứ I nên buổi lễ có một hình ảnh rất sặc sỡ

Cuối thánh lễ, ĐGH đã cùng cầu nguyện với mọi người: “Cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng ta hãy chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa vì những kỳ công Ngài làm qua những tôi tớ trung thành với Tin Mừng. Lạy Mẹ Cực Thánh Maria, chúng con cầu xin Mẹ và lần hạt mân côi trong tháng 10, Xin Mẹ giúp chúng con trở thành những tông đồ Phúc Âm đầy tinh thần bao dung và can đảm".