Đêm Thánh Cha "Chúa và Tôi" với dàn nhạc điêu luyện và các ca sĩ được yêu mến nhất

Chỉ còn gần một tuần nữa là tới Đêm Thánh Ca"Chúa và Tôi" do nhóm Thánh Ca Mới trình bày, nhưng rất nhiều người đã nóng lòng ước mong cho chóng tới ngày đó để hy vọng sẽ thưởng thức một Đêm Thánh Ca thính phòng trong bầu khí âm cúng, thân thương, và tâm tình cầu nguyện. Đây cũng là mùa Thanksgiving mà chính nhóm Thánh Ca Mới muốn cùng với mọi người ca tụng hồng ân Thiên Chúa.

Đêm thánh ca này có rất nhiều cái đặc biệt, vì có thể nói đây là lần đầu tiên "Nhạc Đạo" lại được tổ chức dưới dạng hát thính phòng. Ban tổ chức muốn có một bầu khí sâu lắng, nhẹ nhàng, âm hưởng để rồi những dòng nhạc sẽ thấm vào lòng người, khơi dậy lên lời ca tụng tán dương tình yêu Thiên Chúa bao la, và hòa nhịp với vũ trụ chờ đón Mùa Chúa Giáng Sinh đang gần kề đâu đây.

Đặc biệt Đêm Thánh Ca lần này được Vào Cửa tự do và miễn phí, không phải trả chi phí nào cả. Vì chỗ ngồi có hạn, chừng 700 chỗ ngồi nên ai đến trước ngồi trước. Xin thu xếp thời giờ đến đúng hẹn. Giờ khai mạc là 7:00 giờ chiếu thứ Sáu ngày 12 tháng 11-2004 tại Regent West, 4717 W. First Street, Santa Ana, CA 92703, Tel. (714) 531-5798.

Đặc biệt hơn nữa vì ngoài các ca sĩ Công giáo danh tiếng và được yêu chuộng nhất như Thanh Lan, Như Mai, Ngọc Huệ, mà chúng tôi khỏi cần giới thiệu ai cũng từng đã biết tới, còn có tiếng hát của các linh mục như LM Quốc Tuấn LM Hùng Cường. Lại có thêm cả Kim Thúy với tiếng hát trầm lắng và truyền cảm và với một Quỳnh Hương tha thiết bay cao...



Đặc biệt vì các bài thánh ca được các linh mục Mộng Huỳnh, linh mục Hùng Cường nhạc sĩ Viễn Xứ là những người chỉ chuyên môn sáng tác nhạc đạo, rút tỉa cảm hứng từ nguồn suối bao la của Kinh Thánh và chỉ muốn dâng lên Thiên Chúa và cùng với Mẹ Maria để cám tạ hồng ân bao la của Thiên Chúa trong công trình sáng tạo và cứu rỗi con người.

Đạc biệt thêm vì dàn nhạc giao hưởng trong Đêm Thánh Ca lần này qui tụ một số những nhạc công tài năng, đã từng trình diễn trong những Đại Nhạc Hội và các Dàn Nhạc tuyển chọn, già có trẻ có, nhưng ai nấy đều sở trường và đạt thành thích cao trong sở trường riêng của mình. Những nhạc công này cũng chuyên trị và rất quen thuộc với Nhạc Thánh Ca. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu sơ qua về các nhạc công ưu tú này:

<Phạm Thanh Long: Là một kỹ sư điện toán và làm chủ một cơ sở chuyên về Computer Storages. Là học trò của linh mục nhạc sĩ Kim Long từ hồi ở chủng viện Gioan 23, Mỹ tho. Là ca trưởng của ca đoàn Têrêsa, Long Beach suốt 21 năm qua. Chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau từ keyboard, guitar, trống tới base. Ðã có gia đình với 4 người con.

Chu Mạnh Tiến >: Chơi đàn Tây ban cầm từ hơn 20 năm với nhiều thể loại từ classic tới morden. Là học trò của Giáo sư Nhạc sĩ Phạm Ðức Huyến. Là một nhạc sĩ viết Thánh ca từ khi cộng tác với đài Veritas tại Phi luật tân vào những thập niên 1980. Ca khúc “Tri ân cảm mến” anh đã viết cho Nhạc đoàn Lê Bảo Tịnh nhân dịp kỷ niệm 200 năm Ðức Mẹ hiện ra tại Lavang trong cuốn “Hương kinh Lavang. Từng sinh hoạt trong môi trường Thánh ca qua nhiều ca đoàn từ San Jose tới Orange County. Hiện đang sinh hoạt tại ca đoàn Hồng ân thuộc Cộng đoàn Saint Barbara, Santa Ana.

Trần Ðức Tân là một bác sĩ chuyên khoa về người già và đang hành nghề tại bệnh viện Kaiser thuộc quận Bakersfield. Anh đã tốt nghiệp tiến sĩ y khoa tại Ross University, Michigan. Theo học và chơi piano từ hơn 20 năm qua và đã từng chơi đàn piano cho nhiều ca đoàn Công Giáo, và được mời chơi đàn trong những dịp đại lễ của ca đoàn tổng hợp vùng Orange County. Hiện thời, Trần Ðức Tân đang chơi piano và phối âm cho dàn nhạc của ca đoàn thuộc Cộng đoàn Trái Tim Ðức Mẹ Vô nhiễm, Santa Ana. Anh là con thứ bảy của ông bà Trần Văn Thịnh.

<Valerie Thụy An : 14 tuổi. Học sinh lớp 9 trường trung học Công Giáo Mater Dei tại Santa Ana. Theo học violin, viola với nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng từ lúc lên 5 tuổi. Ðồng thời cũng theo học piano với giáo sư Brian Barclay đã hơn 9 năm. Thụy An đã tham dự nhiều buồi trình tấu Piano Solo Contest và đã hoàn tất chứng chỉ cho piano gọi là Certificate of Merit in lever 7. Thụy An là một trình tấu viên trong dàn nhạc Giao Hưởng Việt Mỹ dưới quyền điều khiển của nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng. Ðã từng đi trình diễn nhiều chương trình như “Ngàn lời ca” của nhạc sĩ Phạm Duy, “Màu kỷ niệm” của cố nhạc sĩ Phạm Ðình Chương. Thụy An đã và đang chơi violin cho ca đoàn thuộc Cộng đoàn Trái Tim Ðức Mẹ Vô nhiễm tại Santa Ana. Thụy An là thừa tác viên Lời Chúa tại nhà thờ St. Callitus trong Thánh lễ Chúa nhật dành cho người Mỹ. Ðồng thời, Thụy An cũng tham dự nhiều sinh hoạt khác như Mater Dei String Emsemble, Key Club, … Thụy An là con gái thứ hai của anh chị Vũ Ðình Soái và Minh Tuyết.

Janelle Thụy Vy >: 15 tuổi. Học sinh lớp 10 tại trường trung học Công Giáo Mater Dei tại Santa Ana. Theo học violin với nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng đã hơn 11 năm. Thụy Vy là một trình tấu viên trong dàn nhạc Giao Hưởng Việt Mỹ dưới quyền điều khiển của nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng. Ðã từng đi trình diễn nhiều chương trình như “Ngàn lời ca” của nhạc sĩ Phạm Duy, “Màu kỷ niệm” của cố nhạc sĩ Phạm Ðình Chương. Thụy Vy đã và đang chơi violin cho ca đoàn thuộc Cộng đoàn Trái Tim Ðức Mẹ Vô nhiễm tại Santa Ana. Thụy Vy là thừa tác viên Lời Chúa tại nhà thờ St. Callitus trong Thánh lễ Chúa nhật dành cho người Mỹ. Ðồng thời Thụy Vy tham dự nhiều sinh hoạt khác như là hội viên của California Scholarship Federation, National Honor Society, National Honor Roll, Renaissance, Model United Nations, ASB và Mater Dei String Emsemble. Thụy Vy là con gái đầu lòng của anh chị Vũ Ðình Soái và Minh Tuyết.

<Trần Quốc Tuấn: 17 tuổi. Học sinh trung học lớp 12. Khi còn nhỏ Tuấn đã có khiếu về âm nhạc và hội họa. Học piano từ năm lên 6 tuổi. Quốc Tuấn biết sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau như vĩ cầm, trung hồ cầm, đàn cò, đàn tranh, Mallet percussion. Gia nhập và chơi đàn cho nhiều ca đoàn như ca đoàn Tin Vui thuộc Cộng Ðoàn Costa Mesa, ca đoàn thuộc Cộng Ðoàn Trái Tim Ðức Mẹ Vô Nhiễm, Santa Ana. Ðặc biệt, Tuấn là sáng lập viên của ca đoàn Giới Trẻ thuộc Cộng Ðoàn Costa Mesa. Trong lúc rảnh rỗi, Tuấn thích vẽ tranh sơn dầu và sáng tác nhạc. Quốc Tuấn là con đầu lòng của anh chị Trần Thịnh và Mỹ Lệ.

Nguyễn Quang: 21 tuổi. Là sinh viên năm thứ ba về biology tại UCI. Nguyễn Quang đã học violin và piano với nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng và Giáo sư Nguyễn Mỹ Lệ từ hơn 15 năm qua. Là một trong những học trò xuất sắc nhất của nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng. Nguyễn Quang là trình tấu viên và là một Concert-master của dàn nhạc Giao hưởng dưới quyền điều khiển của nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng. Ðã từng đi trình diễn nhiều chương trình như “Ngàn lời ca” của nhạc sĩ Phạm Duy, “Màu kỷ niệm” của cố nhạc sĩ Phạm Ðình Chương. Quang đã và đang chơi violin và piano cho ca đoàn thuộc Cộng đoàn Trái Tim Ðức Mẹ Vô nhiễm tại Santa Ana.

Riêng về nơi tổ chức Đêm Thánh Ca Chúa và Tôi chính là Hội Quán Regent West, một nơi lý tưởng, rỗng rãi, khang trang và chắc chắn đến với Đêm Chúa và Tôi, qúi vị và các bạn sẽ cảm thấy Chúa hiện diện trong tâm hồn mỗi người, trong tiếng ca, nốt nhạc, trong thân tình và trong Tình yêu Thiên Chúa.

Đêm nhạc thính phòng này được Linh mục Trần Công Nghị, giám đốc VietCatholic bảo trợ, cùng với sự giúp đỡ và bảo trợ của Linh mục Đinh Ngọc Quế, chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Miền Tây nam Hoa Kỳ.

Xin hẹn gặp qúi vị và các bạn trong Đêm Thánh Ca lý tưởng này.