LÀNG SÔNG ĐANG VÀO MÙA GIEO SẠ

(Ký sự chuẩn bị Năm Thánh giáo phận Qui Nhơn)

Đường về Làng Sông hôm nay ngợp nắng. Cái nắng tháng năm của miền Trung rực rỡ với bầu trời xanh trong vời vợi mà nếu có ai đang từ thành phố trở về trên những con đường quê lúc nầy chắc chắn sẽ mang một cảm giác lâng lâng khó tả.

Xem Hình

Mà làm sao tả được cái hương vị của những luống cày, của hương bùn đồng ruộng… vừa đón những hạt giống của vụ mùa xuân-hạ. Cũng chẳng làm sao tả được ánh mắt hiền từ của con trâu đang nghỉ mệt trên đồng hay làn khói và nụ cười của những anh nông dân vừa lên bờ nghỉ tay hút thuốc !

Chủng viện Làng Sông trầm mình dưới bóng mát của những tàn sao cổ thụ gần như trốn hẳn cái nắng hừng hực ở ngoài kia. Bên cạnh những dãy nhà mái cũ rêu phong, một số công trình mới đang trên đường tái dựng, phục chế, cùng với những tất bật của các công nhân, của cả những nữ tu Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình thương, đang nỗ lực hoàn thiện những công đoạn cuối cùng đón mừng Năm Thánh giáo phận, kỷ niệm 400 năm đón nhận Tin Mừng.

Trong căn phòng của dãy nhà phía tây, Ban Năm Thánh mở rộng giáo phận, được Đức Cha Matthêô chủ trì, họp bàn để hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng cho chương trình cử hành Năm Thánh 400 năm.

Vâng, nếu ngoài kia, trên những cánh đồng ngợp nắng, những người nông dân đang tất bật hoàn tất những lát cuốc, đường bừa cuối cùng để gieo sạ vụ mùa xuân-hạ, thì trong kia, nơi ngôi tổ đình Làng Sông, một trong những cội nguồn đức tin và văn hóa của dân Chúa Qui Nhơn, những trái tim, những cái đầu của những anh em mục tử, tu sĩ đang vẽ ra những lộ trình hoàn chỉnh để dân Chúa Qui Nhơn cùng nhau tiến vào Năm Thánh sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26.7.2017.

Thì ra tất cả đều chuẩn bị cho vụ mùa “gieo sạ”, gieo hạt lúa tự nhiên hay hạt giống Tin Mừng cũng thế thôi !.

Trương Đình Hiền