TRỤ SỞ VIETCATHOLIC NAM CALI - Chiều ngày 17/6/2017, các anh chị em cộng tác viên của VietCatholic thuộc TGP Los Angeles và GP Orange gồm các xướng ngôn viên, các chuyên viên điện tóan, kỹ thuật truyền hình, TV editing, voice over, thảo chương, v.v… tất cả chừng 40 người đã họp mặt thân hữu tại Văn phòng VietCatholic ở Garden Grove để chúc mừng nhau và mừng ngày Fathers’ Day.

Hình ảnh bữa ăn thân hữu Gia đình VietCatholic

Trong dịp này anh chị em được hân hạnh tiếp đón Đức Cha Hòang đức Oanh, Đức Cha Mai thanh Lương, Cha Lê quang Hiền và Cha nguyễn Phước, cũng như một số thân hữu của VietCatholic như Cha Nguyễn bá Tòng, Cha Nguyễn Quân, chị Hòang Vĩnh, anh anh chị Long - Điểm, anh chị Chí - Phụng, và anh chị Huấn.

Bữa cơm thật đặc biệt bởi vì có những món truyền thống đặc sản Việt Nam như “gỏi cá”, hay còn gọi là “rước kiệu lá” do đầu bếp chuyện trị là anh Huấn chế biến “nước chấm” kiểu Bắc kỳ chính hiệu, những con cá “yellowtail” mà Việt Nam cũng thường gọi là "cá chỉ vàng” do anh Ngân và Thái vừa mới câu được từ bờ biển Đại dương California. Anh chị Chí Phụng làm món “ba chỉ nướng da vàng dòn” gia truyền rất đặc biệt không đâu có, thêm vào đó còn có “bê thui”, cháo cá, chè đậu phụ tương gừng, nước uống “passion fruit”, và 3 chiếc bánh mừng Ngày của Cha.

Tất cả anh chị em hào hứng thưởng thức những món ăn này đều khen ngon và nhất nữa là tình thân hữu thắm thiết và những câu chuyện thân thương kể cho nhau nghe thật sống động. Họp mặt từ 6:00 giờ mà mãi tới 11:00 giờ khuya vẫn còn lưu luyến chưa muốn ra về...

Nhiều anh chị em nói hay là mình cứ hằng tháng tổ chức gặp nhau ăn uống như thế này cho vui vẻ thì hạnh phúc biết bao! Cha giám đốc nói: tùy anh em, nhà luôn mở rộng chào đón anh chị em.

Nhân cơ hội này, một số qúi vị trong Ban Lãnh Đạo Forum “Diễn Đàn vì Công Lý và Hòa Bình” mới được thiết lập vào mùa Lễ Tạ Ơn năm 2016 cũng tại trụ sở VietCatholic, đã có cuộc họp bỏ túi để tường trình về hiện trạng Giáo Hội và Quê hương Việt Nam trước những biến đổi mới ở quê nhà. Các vị này gồm có Đức Cha Hòang Đức Oanh, Đức Cha Mai Thanh Lương, Cha Trần Công Nghị, Cha Lê Quang Hiền, Cha Nguyễn Phước, chị Hòang Vĩnh.