Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Như chúng tôi đã tường thuật, lúc 4h chiều thứ Tư 28 tháng Sáu, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ tọa nghi thức tấn phong 5 vị tân Hồng Y.

Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang thấy đây là chuyến viếng thăm Đức Bênêđíctô thứ 16 của Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị tân Hồng Y.

Ngay sau các nghi lễ Đức Thánh Cha và 5 vị tân Hồng Y đã dùng một chiếc xe bus nhỏ để đi từ Đền Thờ Thánh Phêrô đến đến Đan viện Mẹ Giáo Hội ở vườn Vatican để thăm Đức Bênêđictô thứ 16.

Đức Bênêđictô là một người rất mực khiêm nhường, khi thấy Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài giở mũ sọ chào rất tôn kính.

Đức Tân Hồng Y Louis-Marie Ling Mangkhanekhoun của Lào là người đầu tiên tiến đến chào Đức Bênêđictô. Đức Giáo Hoàng Danh Dự nói tiếng Anh với ngài. Vị Hồng Y người Lào nói lại bằng tiếng Pháp.

Đức Giáo Hoàng Danh Dự chuyển ngay sang tiếng Pháp.

- Đức Hồng Y nói tiếng Pháp à.

- Dạ vâng.

Với khả năng ngoại ngữ phong phú của ngài, Đức Bênêđíctô thứ 16 đã nói chuyện với các tân Hồng Y bằng tiếng mẹ đẻ của họ, hay ngôn ngữ mà các ngài thông thạo nhất.

Ngài đã nói tiếng Tây Ban Nha với các Hồng Y từ Tây Ban Nha và El Salvador. Ngài rất vui khi nghe Đức Hồng Y Juan Jose Omella nói về Nhà Thờ Chánh Tòa Thánh Gia, ở Barcelona, mà Đức Bênêđíctô thứ 16 đã thánh hiến trong chuyến viếng thăm thành phố này ngày 7 tháng 11 năm 2010.

Sau khi thăm Đức Bênêđictô XVI, các tân Hồng Y về lại Đại thính đường Phaolô VI để dự buổi “tiếp tân truyền thống”, trong buổi tiếp tân này, các ngài gặp gỡ các tín hữu, thân nhân gia đình đến chúc mừng và nhận phép lành của các tân Hồng Y.

Trong công nghị tấn phong Hồng Y ngày 19 tháng 11 năm ngoái 2016, 17 tân Hồng Y cũng đã thăm Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđictô.