Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thăm viếng Myanmar và Bangladesh vào tháng 11, Vatican đã khẳng định như trên.

Greg Burke, giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh, tuyên bố vào ngày 28 tháng 8 rằng Đức Thánh Cha sẽ tông du Miến Điện vào ngày 27 tháng Mười Một, và ở đó cho đến ngày 30. Sau đó, ngài sẽ dừng chân tại Dhaka, Bangladesh, từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12 trước khi trở lại Rôma.

Khả năng Đức Thánh Cha đến thăm Miến Điện đã là một chủ đề được suy đoán nhiều trong vài tuần qua. Trong khi đó, kế hoạch dừng ở Bangladesh, một quốc gia có tuyệt đại đa số dân theo Hồi giáo, là một điều khá bất ngờ.

Một số nhà lãnh đạo Phật giáo ở Miến Điện đã phản đối một cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha vì các phát biểu công khai của Vatican đối với cuộc bức hại của người thiểu số Hồi Giáo Rohingya. Chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã lặp lại lời cầu khẩn của mình cho người Rohingya trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật, ngày 27 tháng 8: chỉ một ngày trước khi chuyến đi của ngài được chính thức công bố.

Tại Miến Điện, Đức Thánh Cha sẽ thăm các thành phố Yangon và Nay Pyi Taw. Trong khi đó, ông Greg Burke, giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh, đã không đề cập đến bất cứ thành phố nào khác ở Bangladesh trừ thủ đô Dhaka.