San Jose, Theo tin của nhật báo Mercury News phát hành tại San Jose California, hôm qua Thứ Ba 3 tháng 10 năm 2017, chánh án tòa án liên bang Ở San Jose đã tuyên án Đức Ông Nguyễn Minh Hiền phải ở tù 3 năm và 3 năm quản chế, đồng thời phải hoàn trả tất cả những số tiền linh mục này đã biển thủ. (On Tuesday, a U.S. District Court judge ordered him to serve three years in prison, followed by three years of supervised release. He also was ordered to pay back the embezzled money.)

Tưởng cũng nên nhắc lại Linh mục Nguyễn Minh Hiền đã bị bắt tại Fort Lauderdale, bang Florida vào tháng 4 năm 2015 và văn phòng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ tháng 8 năm 2016 đã ra thông cáo báo chí cho biết Linh Mục Nguyễn Minh Hiền, nguyên chính xứ Giáo Xứ Việt Nam thuộc giáo phận San Jose đã bi truy tố tội biển thủ, trốn thuế, và gian lận ngân hàng.

Tòa án liên bang khu vực San Jose vào tháng Ba năm 2017 đã kết án Linh Mục Nguyễn Minh Hiền 14 tội danh gian lận ngân hàng và chuyển tiền của giáo dân dâng tặng cho giáo xứ vào trương mục ngân hàng của mình và đã tiêu xài một số tiền cho mục tiêu cá nhân.

Biện lý của tòa án liên bang đề nghị phạt Linh mục Hiền 51 tháng tù ở tức 4 năm ba tháng nhưng chánh án phán quyết LM Hiền ở tù 3 năm, 3 năm quản chế và bồi thường gần 1,900,000.dollars Trong đó 1,450,000 dollars cho giáo phận San Jose và 435,000 cho sở Thuế Vụ. Theo vị luật sư của LM Hiền thì vào năm 2015 linh mục Hiền đã đóng cho toà án 500,000 US Dollars làm tiến thế chân đệ được tại ngoại hầu tra và nay theo vị luật sư, LM Hiền sẽ dùng tiền này để trả cho sở Thuế Vụ. Cũng theo lệnh của án tòa ngày 5 tháng Giêng 2018 Linh Mục Hiền phải trình diện tòa án để bắt đầu thị hành án lệnh

Được biết Linh Mục Nguyễn Minh Hiền là Linh Mục của giáo phận San Jose từ năm 1995, từng được Đức Giám Mục bổ nhiệm làm Chánh Xứ Giáo Xứ St. Patrick’s và bây giờ đổi là giáo xứ Đức Mẹ La Vang San Jose. Từ năm 2001 đến 2011, là Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, được giáo phận thăng chức Đức Ông và bổ nhiệm chức vụ đặc trách mục vụ cho người Công Giáo Việt Nam tại San Jose. Hiện nay người ta không thấy tên Đức Ông Nguyễn Minh Hiền trong danh sách linh mục của giáo phận San Jose.