Abu Dhabi - Bức tranh nổi tiếng Salvator Mundi - Đấng Cứu Chuộc Trần Gian - của họa sĩ thời Phục Hưng, Leonardo da Vinci, đã được bán đấu giá vào tháng 11 năm 2017 với số tiền kỷ lục là hơn 450 triệu USD. Nay bức tranh này sẽ được trưng bày tại bảo tàng ở Abu Dhabi, của vương quốc Arab Emirates. Bảo tàng ở Abu Dhabi nhưng mang tên Louvre của Pháp. Sở dĩ Abu Dhabi lấy tên bảo tàng viện là Louvre ví thứ nhất bảo tàng mới thiết kế theo viện bảo tàng Louvre ở Pháp.Thứ hai viện bảo tàng mới mượn rất nhiều nghệ phẩm của Louvre, thứ ba muốn cho nhiều du khách thăm bảo tàng viện này như ở Pháp.

Bức tranh Salvator Mundi mô tả hình ảnh Chúa Kitô nhưng điều đặc biệt là được trưng bày cho công chúng trong một nước mà đa số dân chúng theo Hồi Giáo. Tuy nhiên, không giống với Saudi Arabia, tự do tôn giáo được tôn trọng ở Arab Emirates

Giám đốc viện bảo tàng cho biết sẽ không công bố danh tính người sở hữu bức tranh. Theo tờ New York Times, chủ sở hữu bức tranh là một hoàng tử Saudi. Cuộc đấu giá bức tranh chỉ kéo dài trong 20 phút.

Tưởng cũng nên nói thêm vào năm 2015, bức tranh ‘Phụ Nữ Algiers” của Pablo Picasso bán được với giá 179.4 triệu dollars. Như vậy bức tranh Đấng Cứu Chuộc Trần Gian của Leonardo da Vinci hiện giờ có giá cao nhất thế giới.

Nguyễn Long Thao