“Mỗi đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm phải là tấm gương sáng trong đoàn thể và trong gia đình của mình”.

Đó là lời nhắn nhủ của cha Barnaba Trần Cương Quyết, chánh xứ giáo xứ Thăng Long, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ Chúa Nhật X Thường Niên, cách riêng, đây cũng là lễ mừng bổn mạng của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Thăng Long, được diễn ra lúc 17g30 ngày 10.06.2018, do ngài chủ sự. Đến tham dự Thánh lễ, có vị đại diện của BCH/ GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ, BCH xứ đoàn bạn, quý vị trong HĐMVGX, các đoàn thể Công Giáo Tiến hành, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Thăng Long hiệp dâng.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, đại diện Hội GĐPTTTCG, Ban Lễ sinh rước cha chủ tế từ ngoài tiền sảnh nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Đến với trái tim ta” do ca đoàn Kitô Vua hợp xướng.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Barnaba Trần Cương Quyết chia sẻ: Chỉ vì yêu thương nhân loại mà Đức Kitô đã phải chịu cực hình trên cây thập tự, và đổ ra đến giọt máu cuối cùng. Trái tim của Ngài biểu lộ ra bên ngoài để nói lên rằng, đối với tha nhân phải đem hết tình yêu của mình ra phục vụ cho mọi người, và giúp ích cho đời, không màng tới bản thân mình. Vậy mà sao vẫn còn có nhiều người vẫn chưa nhận ra được tình yêu ấy, việc tôn thờ Trái Tim Chúa là mời gọi người Kitô hữu chúng ta noi theo tấm gương của Ngài, lấy tình yêu đáp lại tình yêu, hoàn toàn tận hiến cho người mình yêu.

Cha Barnaba diễn giảng tiếp, định hướng của TGP Sài Gòn trong năm 2018: “Đồng hành với các gia đình trẻ” vì gia đình là con đường mà Hội Thánh phải đi qua. Qua đây, ngài nhắn nhủ “Mỗi đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm phải là tấm gương sáng trong đoàn thể và trong gia đình của mình”. Đồng thời, ngài cũng mời gọi các anh hãy tham gia vào Hội GĐPTTTCG, các chị thì tham gia vào Hội CBMCG, nhằm thánh hóa bản thân và gia đình, cùng nhau xây dựng hội đoàn và giáo xứ ngày một phát triển như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu cùng với lễ vật được vị đại diện cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng quý vị đại diện chụp chung tấm hình kỷ niệm, cuối cùng là tiệc mừng liên hoan tại hội trường giáo xứ.

Được biết, Hội GĐPTTTCG và CBMCG , là hai đoàn thể nòng cốt cộng tác đắc lực với cha xứ trong việc quản trị cũng như những công việc sinh hoạt khác của giáo xứ trong nhiều năm qua.