VATICAN CITY — Trong ngày thứ Bảy 14 tháng 7 năm 2018, ĐTC Phanxicô đã bất ngờ chủ sự thánh lễ cưới cho một anh chị tại Tòa Thánh Vatican. Đôi tân hôn đó gồm anh Luca Schafer là vệ binh Thụy Sĩ của Tòa Thánh và chị Leticia Vera, nguyên là nhân viên của viện bảo tang Vatican. Lễ cưới diễn ra tạ nhà thờ Thánh Stephen tọa lạc tại bên ngoài đền thờ Thánh Phêrô trong thành phố Vatican

Theo tin được tiết lộ sau này thì chỉ có chú rể và cô dâu là biết trước ĐGH Phanxicô sẽ chủ sự lễ cưới. Khi Đức Thánh Cha đến cử hành lễ cưới, các khách mời và linh mục dư trù chủ sự thánh lễ đã hết sức ngạc nhiên.

Theo nguồn tin báo chí tại Vatican, trong bài giảng lễ hôn phối, ĐGH đã giảng về ba động từ giúp cô dâu chú rể sống hạnh phúc. Đó là Hãy Bắt Đầu (to Begin), Hãy Dừng Lại ( to Stop)và Hãy Tiếp Tục Lên Đường ( to Resume the Journey)



Giới thạo tin tại Vatican cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ĐGH cử hành lễ hôn phối tại Vatican. Năm 2014 ĐGH Phanxicô đã cử hành lễ cưới cho 20 cặp tại đền thờ thánh Phêrô. Tháng 7 năm 2016, Ngài cử hành lễ cưới cho một anh chị câm điếc tại nhà nguyện Casa Santa Marta.

Nguyễn Long Thao