Toàn bộ lực lượng cảnh sát của thành phố nghỉ mát Acapulco vang danh quốc tế đã bị giải giới và đang bị bắt giữ để điều tra vì những dính líu đến các băng đảng ma túy.

Hành động quyết liệt này đã được đưa ra theo sau việc phát hiện một ngôi mộ tập thể chôn cất 174 người gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Ba sĩ quan cảnh sát cao cấp bị bắt trước khi Thủy quân lục chiến giải giới toàn bộ lực lượng cảnh sát của thành phố, tịch thu toàn bộ súng ống, radar, áo giáp chống đạn, và tất cả các loại xe cộ. Đã có những bằng chứng cho thấy các băng đảng mua bán ma tuý đã lũng đoạn được lực lượng cảnh sát của Acapulco khiến cuộc chiến chống ma túy không mang lại kết quả nào.

Cảnh sát liên bang, bộ binh và Thủy quân lục chiến hiện đang điều hành luật lệ và trật tự, cũng như tuần tra trên đường phố.

Acapulco là viên ngọc trong vương miện du lịch Mễ Tây Cơ, nổi tiếng thế giới với những vách đá từ đó người thích cảm giác mạnh có thể lao từ đó xuống biển. Đây là địa điểm yêu thích của các ngôi sao điện ảnh và là nơi tổ chức các Hội nghị Du lịch quốc gia hàng năm, Acapulco hiện đang bị ba nhóm ma túy hoành hành. Chúng bắn nhau ngay trên bãi biển và cả các khu vực khách sạn. Thiên đường du lịch biến mất khiến các nhà chức trách liên bang phải can thiệp.


Source: Vatican News Mexico: Acapulco Police Forces under investigation