Chiều thứ Bảy 15/12/2018 các Hội Đoàn Đoàn Thể trong Giáo Đoàn, quý Quan Khách Úc Việt và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Mary’s Queen of Heaven Georges Hall Sydney tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa là Bổn Mạng của Giáo Đoàn Georges Hall.

Xem Hình

Quý Cha và tất cả mọi người tập trung tại khuôn viên trường học nhà thờ và Cha Bùi Sơn Lâm Tuyên úy Trưởng xông hương kiệu Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa sau 3 hồi chiêng trống vang lên, Giáo Đoàn kiệu cung nghinh tượng Thánh Simon Phan Đắc Hòa rước vào nhà thờ an vị trên cung Thánh.

Cha Paul Văn Chi Đặc trách Giáo Đoàn Simon Phan Đắc Hòa Georges Hall ngỏ lời chào mừng quý Cha, quý Sơ, tất cả mọi người và chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và cùng với quý Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Chính xứ Joseph Kolodziej, Cha Nguyễn Khoa Toàn, Cha Đặng Đình Nên và Mai Văn Thịnh hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Paul Văn nói về Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa vào ngày 12/12/1840 Y sĩ Simon Phan Đắc Hòa đã lên đoạn đầu đài ở gần chơ An Hòa để chấp nhận chúng tôi rao giảng Thập Tự Giá Chúa Giêsu KiTô. Ngài là một trong 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam và Ngài đã nhắn nhủ các con của Ngài: "Cha yêu thương các con và hằng chăm sóc các con. Nhưng cha phải yêu Chúa nhiều hơn, các con hãy vui lòng vâng ý Chúa, đừng buồn làm chi. Các con ở với mẹ, thương yêu nhau, và chăm sóc việc nhà. Từ đây cha không thể lo cho các con được nữa. Chúa muốn cha chịu khổ, cha xin vâng trọn." Mừng Lễ Thánh Simon Phan Đắc Hòa ngày hôm nay, chúng ta xin Chúa ban cho mỗi chúng ta luôn sống theo gương Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa....

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Joseph Chính xứ lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn, Cha cũng cám ơn Giáo đoàn đã giúp ích đóng góp cho Giáo Xứ được phát triển tốt đẹp. Kế tiếp anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, Ca đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, anh khen ngợi Giáo Đoàn đã tích cực đóng góp rất nhiều cho Cộng Đồng và Giáo Xứ trong suốt những năm tháng qua và anh đặc biệt cám ơn đội Thánh Vũ Giáo đoàn Georges Hall đã giúp phụng vụ Thánh vũ trong 3 ngày Đại Hội Thánh Mẫu Liên Bang tháng 10 vừa qua tại Trung Tâm Bringelly.

Sau cùng anh Trần Thức Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng của Giáo Đoàn, anh cũng đặc biệt cám ơn Cha Cựu Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn đã dìu dắt Giáo Đoàn đến với Giáo Xứ Georges Hall này, và cũng cám ơn quý ân nhân đã đóng góp trợ giúp cho Giáo Đoàn sau cùng anh xin tất cả mọi người hãy luôn cầu nguyện cho Giáo Đoàn ngày bền vững và tiến triển trong Cộng Đồng trong Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại qua bên hội trường nhà thờ tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng.

Diệp Hải Dung