Gp Xuân Lộc: Chiều thứ hai, ngày 7 tháng 01 năm 2019, lúc 17g00, Đức cha Giáo phận Xuân Lộc Giuse Đinh Đức Đạo đã viếng thăm Giáo họ Biệt Lập Hà Phát thuộc giáo xứ Hà Nội, giáo phận Xuân Lộc. Dịp này, trước khi dâng thánh lễ Tạ Ơn, Đức Cha Giuse làm phép Nhà Thánh Thể và tượng Chúa Kytô Vua Vũ Trụ.

Xem Video

Chào mừng Đức cha tại cổng nhà thờ có cha đặc trách giáo họ Gioan Vũ Xuân Nghị, quý chức ban điều hành giáo họ và cộng đoàn. Tiếp đến, cha Gioan giới thiệu với Ngài nhà nguyện Thánh Thể và tượng đài Chúa Kytô Vua Vũ Trụ.

Đúng 18g00, đoàn rước gồm quý Hiền mẫu, quý chức ban hành giáo giáo họ, các em lễ sinh rước đoàn đồng tế tiến lên bàn thánh dâng thánh lễ.

Đức cha Giuse chủ tế thánh lễ. Đồng tế với Ngài có cha Đaminh Trần Xuân Thảo- nguyên chánh xứ giáo xứ Hà Nội, cha quản hạt Hòa Thanh, cha nghĩa phụ cha Gioan và quý cha trong hạt. Hiệp dâng lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức hai giáo xứ Hà Nội và Bùi Thái, Ban điều hành giáo họ, quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

Cuối lễ, sau lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý ân nhân và cộng đoàn giáo họ Hà Phát của cha Gioan, vị đại diện dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thắm. Lời cuối, Đức cha rất vui khi cám ơn cha đặc trách và giáo dân Hà Phát với những công trình vật chất nhìn thấy này, nhưng Ngài sẽ vui hơn nếu những công trình này diễn tả sâu xa về lòng đạo và sự thương yêu, hiệp nhất giữa những giáo dân với nhau. Đức cha mong muốn cộng đoàn trong khi tích cực xây dựng ngôi nhà thờ và những công trình khác cũng mở lòng đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa, trở thành chứng nhân của Lòng Thương Xót của Chúa đến với những người chung quanh, nhất là với anh chị em lương dân trên địa bàn. Đặc biệt, theo chương trình mục vụ của giáo phận năm 2019, Ngài mời cộng đoàn rộng lòng chia sẻ với những gia đình khó khăn, những gia đình đau khổ cả về vật chất và tinh thần.

Thánh Lễ được cử hành trong bầu khí sốt sáng và trang nghiêm

Thánh lễ kết thúc trong tiếng hát tâm tình sâu lắng của ca đoàn thay lời cho cộng đoàn dâng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Xin Chúa, mẹ Maria và Thánh Martino bổn mạng ban nhiều ơn lành xuống trên cha đặc trách và cộng đoàn giáo họ Hà Phát để xây dựng nơi đây trở thành thánh địa Lòng Thương Xót của Chúa, lan tỏa tình yêu thương đến những người chung quanh, nhất là những anh chị em lương dân sống trong dịa bàn.