Những tấm lòng nhân ái đến với bệnh nhân phong cùi và trẻ mồ côi tại Kon Tum

Năm 2019, định hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam là “Đồng hành với những gia đình khó khăn”. Đáp lại lời mời gọi đó, ngay từ những ngày đầu năm mới, cũng là chuẩn bị Tết cổ truyền của dân tộc, đoàn từ thiện thuộc Giá xứ Suối Nho, Giáo phận Xuân Lộc do bà Nguyễn Thị Mến và bà Nguyễn Thị Nĩnh dẫn đầu đã đi thăm và tặng quà cho những gia đình phong cùi tại làng Đăk Kia do các nữ tu dòng Nữ tử Bác ái phụ trách và những trẻ em cô nhi tại các Nhà Vinh Sơn thuộc Hội Dòng Ảnh Phép lạ Kon Tum. Đàn đã trao 1 tấn rưỡi gạo, 300 thùng mì, 30 bao quần áo, nhiều thực phẩm và bánh kẹo.

Xem Hình

Nhìn thấy những hoàn cảnh khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Kon Tum, không ai không chạnh lòng. Nhất là những trẻ em mồ côi còn bé được các sơ bồng bế chăm sóc như những người mẹ, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng các em vẫn được các sơ cho đi học với những bộ áo quần đồng phục tươm tất.

Như thường lệ, bất cứ Đoàn từ thiện nào đến Kon Tum cũng kết thúc cuộc hành trình bằng chuyến hành hương viếng Đức Mẹ Măng Đen, thăm Đền Thánh Đức Mẹ xây dựng theo hình dáng Nhà Rông của đòng bào dân tộc, đơn sơ mộc mạc, vậy mà đã khởi công từ 2 năm nay vẫn chưa hoàn thành vì khó khăn tài chính.

Trên đường quay trở về, Đoàn đã đến chào thăm Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum. Ngài đã ân cần tiếp Đoàn và ban Phép lành cho mọi người, xin Chúa chúc phúc và ban bình an cho mọi người.

Trương Trí