“ Hồi tưởng lại quá khứ, giáo xứ chúng ta đã qua bao thời các Cha chăm sóc ,gìn giữ và làm triển nở đức tin nơi từng người trong cộng đoàn giáo xứ… “ Đó là lời chia sẻ của Cha Giuse trong thánh lễ kỷ niệm 64 năm thành lập giáo xứ Tân việt diễn ra lúc 17g30 tại giáo xứ Tân việt hạt Tân sơn nhì.

Xem Hình

Thánh lễ do Cha chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ chủ tế,

Đồng tế với Ngài là Cha phó Giuse Đỗ đức Hạnh,Cha Giuse Trần đình Long giảng lễ và quý Cha khách.

Lúc 17g đại diện quý chức, cac đoàn thể CGTH đón Quý Cha đồng tế từ nhà xứ xuống cuối nhà thờ cử hành nghi thức làm phép tường đài LCTX ,các Thánh Tử Đạo và Đại Đức Mẹ La Vang.

Đúng 17g30 đoàn Đồng tế tiến vào nhà Thờ bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Đầu lễ Cha chủ tế nhắn nhủ : Thánh lễ chiều hôm nay mang rất nhiều ý nghĩa, chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì trong suốt 64 năm qua biết bao ơn lành Ngài đã ban cho giáo xứ tân việt thân yêu của chúng ta, chúng ta cũng không quên nhớ đến Cha Cố Đa minh, các vị tiền bối đã có công xây dựng và đặt nền móng cho Giáo xứ này. Chúng ta cũng tạ ơn Chúa vì mới xây dựng xong lễ đài LCTX , các Thánh Tử Đạo VN và trùng tu Đài Đức Mẹ la Vang.

Chia sẻ Tin mừng Cha Giuse nói : Hồi tưởng lại quá khứ, giáo xứ chúng ta đã qua bao thời các Cha chăm sóc , gìn giữ và làm triển nở đức tin nơi từng người trong cộng đoàn giáo xứ, trải qua bao đời, bao thế hệ, từng người, từng người đều cũng ra đi nhưng nhờ những việc đọc kinh, dâng lễ hàng ngày mà lòng dạo đức nơi cộng đoàn được duy trì và triển nở suốt 64 năm qua.

Cộng đoàn chúng ta hôm nay tham dự Thánh lễ kỷ niệm 64 năm thành lập giáo xứ và làm phép Tượng đài LCTX, các Thánh Tử Đạo VN, Đài Đức Mẹ La Vang. Theo lời Cha chánh xứ việc làm phép này không phải làm cho giáo xứ đẹp thêm hay để quảng cáo nhưng đây là nơi các bậc phụ huynh dắt con em đến cầu nguyện, để chạm vào để xem và nuôi dưỡng đức tin của mình. Ước mong sao chúng ta luôn biết đến để cầu nguyện để lòng tin mỗi người chúng ta luôn triển nở theo thời gian.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Ông Chủ tịch HĐMV đại diện Giáo xứ cám ơn Cha chánh xứ, quý Cha đồng tế đã cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kỷ niệm 64 năm thành lập Giáo xứ, Ông cũng không quên cám ơn cộng đoàn đã đóng góp cách này cách khác cho việc xây dựng Tượng Đại LCTX, các Thánh Tử Đạo VN, và Đài Đức Mẹ La Vang.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong niềm vui chung của toàn Giáo xứ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu