Trong thiên nhiên, ánh sáng giúp chúng ta nhìn thấy người và cảnh vật xung quanh. Ánh sáng chiếu soi làm cho mọi sự đẹp đẽ lung linh hơn.

Trong đời sống Đạo, ánh sáng Chúa chiếu soi giúp chúng ta nhận ra chính Ngài đang hiện diện ở giữa nhân loại, nhận thấy tình thương và ơn phúc Chúa khắp nơi. Ánh sáng Chúa soi lối cho chúng ta bước đi trên những đường ngay nẻo chính để đời mình tỏa sáng đẹp tươi.

Lễ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh cũng được gọi là Lễ Nến, bởi vì những ngọn nến được đốt sáng lên để diễn tả vẻ huy hoàng thần thiêng của Chúa Giêsu là ánh sáng thật đẩy lùi bóng tối xấu xa, làm cho vũ trụ nên rực rỡ huy hoàng và ngập tràn ánh sáng vĩnh cửu. Ánh sáng Chúa đã đến chiếu soi mọi người trên thế gian không còn bước đi trong bóng tối tội lỗi sự chết. Khi cầm nến cháy sáng trong tay, mọi người được mời gọi đón nhận ánh sáng Chúa và hãy toả sáng rạng ngời bằng cách nêu gương sáng qua những lời nói việc làm tốt đẹp trong đời sống. Nến cháy sáng nến phải tiêu hao, người tỏa sáng người phải hy sinh.

Ông Simêon và bà Anna lòng đầy mãn nguyện khi gặp được Chúa nơi đền thánh. Ước gì chúng ta cũng có những cảm nghiệm sống động được nhờ gặp được Chúa mỗi lần tới nhà thờ cầu nguyện và tham dự thánh lễ. Chúa là ánh sáng. Cứ đến gần Chúa thì tự nhiên đời mình sẽ đẹp đẽ, sẽ sáng láng như câu tục ngữ “gần đèn thì sáng.”Amen.