Đọc kinh với Đức Thánh Cha vào trưa 27/3/20

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tín hữu trên toàn thế giới hiệp ý với ngài để đọc “Kinh Lạy Cha” giữa cơn đại dịch toàn cầu coronavirus Covid-19.

(Tin Vatican)

Anh chị em thân mến, Đức Thánh Cha Phanxicô ngày hôm nay kêu mời tất cả chúng ta, các Kitô hữu trên khắp thế giới, cùng nhau cầu nguyện với Thiên Chúa Cha bằng lời cầu nguyện mà chính Chúa Giêsu đã dạy chúng ta.

Giờ trưa tại Vatican ngày 27/3/20 thì giờ các địa phương là:

Giữa trưa ngày thứ Sáu 27 tháng Ba là tính theo giờ Rôma.

Vào thời điểm đó:

Tại Việt Nam:

6g chiều thứ Sáu 27 tháng Ba

Tại Australia:

Perth: 7g chiều thứ Sáu 27 tháng Ba

Brisbane: 9g tối thứ Sáu 27 tháng Ba

Adelaide: 9g30 tối thứ Sáu 27 tháng Ba

Melbourbe, Sydney, Canberra: 10g tối thứ Sáu 27 tháng Ba

Tại Hoa Kỳ:

California: 4g sáng thứ Sáu 27 tháng Ba

Houston: 6g sáng thứ Sáu 27 tháng Ba

Washington DC: 7g sáng thứ Sáu 27 tháng Ba

Sau đây là lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha:

Như những con thơ tin cậy vào Chúa, chúng con hướng về Chúa là Cha chúng con. Dù chúng con đọc kinh này hàng ngày, và nhiều lần trong ngày; nhưng ngay giờ này chúng con hiệp thông với nhau nài xin lòng thương xót của Cha cho nhân loại chúng con thoát cơn đại dịch coronavirus. Chúng con tất cả những người tin vào Chúa Kitô, không phân biệt giáo phái, truyền thống, ở khắp mọi nơi và mọi lúc không phân biệt ngôn ngữ và quốc gia đều chung lời nguyện.

Chúng con cầu nguyện cho những người bệnh và gia đình của họ; cho các nhân viên y tế và những người trợ giúp họ; cho các cơ quan chức năng, cơ quan thực thi pháp luật và các tình nguyện viên; cho các nhà chức trách các cộng đồng.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, chúng con tin tưởng phó dâng chính mình vào bàn tay từ ái của Chúa. Hiệp nhất trong một trái tim, một tâm hồn chúng con cùng cầu nguyện:

Đọc kinh: "Cha của chúng con ở trên trời..."