Đức Thánh Cha dành một xe cứu thương để chăm sóc cho người vô gia cư ở Rome

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Vào sáng Chủ nhật ngày lễ Hiện Xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô đã làm phép một xe cứu thương của Vatican được dành riêng để phục vụ người nghèo ở Rome.

Đức Thánh Cha đã giao xe cứu thương cho Văn phòng từ thiện của Tòa Thánh, do Đức Hồng Y Konrad Krajewski quản trị.

Theo một tuyên cáo của Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho hay thì xe cứu thương thuộc về về Vương quốc Vatican và có biển số SCV (Vatican).

Từ đây, xe sẽ được xử dụng, dành riêng để hỗ trợ những người nghèo nhất, những người gần như không được tổ chức nào ngó ngàng tới.

Bị bỏ rơi và đơn độc

Tuyên cáo có nhắc lại nỗi thống khổ của bà Modesta Valenti, một phụ nữ lớn tuổi vô gia cư, sống ở thành phố Rome, mà thành phố đã dùng tên bà mà đặt cho một con phố.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 1983, sau một đêm dài lạnh lẽo, bà ngủ ở ngoài ga tàu Termini, bà bị cảm lạnh.

Một số người qua đường đã gọi xe cứu thương, nhưng bị từ chối giúp đỡ; vì bà hôi hám thiếu vệ sinh... Sau cả 4 tiếng dài, một số bệnh viện cũng từ chối giúp bà. Bà Modesta bị bỏ rơi nằm trên đất, bị đau lạnh và bà đã chết trước khi xe cứu thương cuối cùng đến.

Một phần của một nhóm

Xe cứu thương mới được làm phép sẽ hỗ trợ các sáng kiến khác được giám sát bởi Thánh bộ trợ giúp người nghèo.

Các công cuộc cứu giúp người nghèo của Vatican bao gồm một phòng khám bệnh di động, để chăm sóc người nghèo ở các khu dân cư nghèo ở Rome, cũng như Phòng khám bệnh Lòng thương xót, được thiết lập tại Quảng trường Colonnade, gần Quảng trường Thánh Phêrô, nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc cứu trợ cho người vô gia cư trong khu vực.