Đức Cha Rubén Tierrablanca González, Giám Quản Tông Tòa Istanbul và là chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Thổ Nhĩ Kỳ, đã được đặt máy thở trong khoa chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Istanbul vì COVID-19.

Theo các nguồn tin Công Giáo địa phương, sau khi xét nghiệm dương tính với loại coronavirus mới cách đây khoảng 10 ngày, vị Giám Mục gốc Mexico nhanh chóng thấy mình trong tình trạng nguy kịch và hiện đang chiến đấu giành giật mạng sống với những triệu chứng tồi tệ nhất của coronavirus.

Sức khỏe của ngài suy giảm nhanh chóng đến mức người phải được đưa đến Bệnh viện Đại học Koç ở Istanbul, nơi các bác sĩ đã đặt ngài vào máy thở.

Đức Cha Rubén Tierrablanca González sinh ngày 24 tháng 8 năm 1952 tại Cortazar, miền trung Mễ Tây Cơ. Ngài sang Thổ Nhĩ Kỳ truyền giáo vào năm 2003 và vào năm 2016, ngài trở thành Giám Quản Tông Tòa tại thủ đô kinh doanh của Thổ Nhĩ Kỳ cũng như giám quản tông tòa tại Constantinople cho người Hy Lạp. Năm 2018, ngài được bầu làm chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời trẻ, ngài theo học tại tiểu chủng viện dòng Phanxicô và nhập tập viện ngày 22 tháng 8 năm 1970. Ngài khấn trọn vào ngày 2 tháng 8 năm 1977, sau đó được thụ phong linh mục Dòng Anh Em Hèn Mọn vào năm sau.

Kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát ở Thổ Nhĩ Kỳ, gần 1.8 triệu trường hợp đã được báo cáo ở nước này. Tuy nhiên, con số này có thể cao hơn vì trong nhiều tháng, các cơ quan y tế đã không đếm các trường hợp dương tính với COVID-19 nhưng không có triệu chứng nghiêm trọng.

Chỉ riêng ngày Chúa Nhật 13 tháng 12, số người chết vì COVID-19 đã tăng đến 220 người trong một ngày, nâng tổng số người chết liên quan đến COVID-19 lên 15,751 người.


Source:Asia News