1. Những chi tiết kinh hoàng vụ xả súng thảm sát các Kitô hữu hát mừng Chúa Giáng Sinh tại New York

Trong cuộc họp báo chiều ngày thứ Tư 16 tháng 12, Sở Cảnh Sát New York, gọi tắt là NYPD xác định kẻ nổ súng mưu toan thảm sát các Kitô hữu hát mừng Chúa Giáng Sinh tại nhà thờ chính tòa Thánh Gioan Thiên Chúa ở New York là một người đàn ông 52 tuổi, có một hồ sơ dài phạm các tội hình sự. Anh ta tên là Luis Vasquez, cư dân của quận Bronx của New York.

Tưởng cũng nên nhắc lại tiếng súng bắt đầu ngay trước 4 giờ chiều ngày Chúa Nhật 13 tháng 12 tại Nhà thờ Thánh Gioan Thiên Chúa, là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Anh Giáo New York.

Một buổi hòa nhạc kéo dài 45 phút được tổ chức trên các bậc thềm của nhà thờ vừa kết thúc và khi đám đông vài trăm người đang đứng dậy để về nhà thì tay súng này bắt đầu nổ súng, khiến nhiều người chạy xuống Đại lộ Amsterdam la hét trong kinh hoàng và nằm xuống vỉa hè tránh đạn.

Trong video do NYPD cung cấp, là video quý vị và anh chị em đang xem thấy đây, cảnh kinh hoàng nhất là một cặp vợ chồng đứng cách tên hung thủ chưa đầy 20m. Họ sợ quá đứng chết trân tại chỗ, họ không có cả can đảm ngồi thụp xuống tránh đạn. Họ cứ đứng như trời trồng như thế trong khi hung thủ đang giao tranh với cảnh sát bất chấp những lời khuyên của cảnh sát là hãy nằm xuống tránh đạn.

Linh mục Patrick Malloy là Cha sở nhà thờ chính tòa Thánh Gioan Thiên Chúa cho biết ngài đã đưa mọi người vào nhà thờ để bảo đảm an toàn. Hung thủ đã bắn theo khi cửa nhà thờ được khép lại.

Một hình ảnh ớn lạnh cho thấy tay súng mang theo một chiếc ba lô chứa đầy xăng, một cuốn kinh thánh, dây điện, băng keo, dao và một số cuộn dây thừng. Ủy viên Cảnh sát NYPD Dermot Shea phát biểu trong cuộc họp báo rằng:

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể phỏng đoán ý đồ xấu xa của kẻ chủ mưu từ tang vật thu được từ chiếc túi này. Chính nhờ ơn Chúa mà không ai ngoài tay súng này bị thương tích”.

Steven Wilson, người đã tham dự buổi hòa nhạc Giáng sinh cùng gia đình, đã chạy và trốn sau khi họ nghe thấy tiếng súng.

“Tất cả chúng ta núp phía sau xe,” Wilson nói. “Nhìn thấy mọi sự diễn ra ngay trước mắt thực sự khiến bạn cảm kích rằng các nhân viên cảnh sát đang đặt tính mạng của họ trong tình trạng nguy hiểm để bảo vệ người dân”.


Source:NET-TV

2. Nguyên tổng trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin nói rằng: Các chính trị gia không có quyền cấm thánh lễ.

Ðức Hồng Y Gerhard Muller, nguyên Tổng trưởng Bộ giáo lý đức tin, nói rằng: “Các chính trị gia không có quyền cấm các thánh lễ và việc cử hành các bí tích”.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho trang mạng LifeSiteNews ở Mỹ, truyền đi hôm 11 tháng 12 năm 2020, Ðức Hồng Y Muller nói: “Trong khi Giáo hội sẵn sàng chấp nhận một số biện pháp an ninh để phòng ngừa chống Coronavirus, nhưng một số chính phủ và chính trị gia lợi dụng cơ hội đại dịch này để dẹp bỏ Giáo Hội Công Giáo”.

Ðức Hồng Y phê bình đường lối của một số chính phủ là không nhất quán, vì một đàng, họ cho phép những cuộc tụ họp quần chúng và những nhóm dân chúng đứng đông chật với nhau, nhưng họ lại cấm các thánh lễ trong các thánh đường to lớn. Ðức Hồng Y nói: “Chúng ta cần phải tranh đấu cho các quyền cơ bản của chúng ta, quyền tự do tôn giáo, để thực hành tôn giáo của chúng ta. Chúng ta cần phải rất cương quyết trong việc dành ưu tiên cho việc thờ phượng Thiên Chúa và đến gần nhau trong tư cách là chi thể của Thân Mình Chúa Giêsu Kitô là Giáo hội”.

Và để trả lời cho một số chính trị gia muốn khuyên các tín hữu Công Giáo chỉ cầu nguyện tại gia, Ðức Hồng Y Muller nói: Chính Chúa Kitô đã kêu gọi Giáo hội tụ họp nhau để tưởng niệm Người. “Chúng ta không phải là một tôn giáo duy linh. Ngôi Lời Thiên Chúa đã làm người, chúng ta là những hữu thể có thịt, máu và linh hồn. Chúng ta sống trong thực tại của thế giới vật chất - cũng được Thiên Chúa dựng nên - và vì thế chúng ta cần sự trung gian hữu hình qua các bí tích trong cộng đồng các tín hữu”.


Source:Lifesite News

3. Một người Công Giáo vừa được trả tự do sau khi ngồi tù oan ròng rã 12 năm

Trong bản tin đánh đi hôm 15 tháng 12, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết anh Imran Masih, một tín hữu năm nay 38 tuổi cư ngụ ở Faisalabad, là người bị kết án tù chung thân vì tội báng bổ tiên tri Muhammad của Hồi Giáo, đã được tuyên bố trắng án khi kháng cáo trước Tòa án tối cao Lahore. Phán quyết đã được đưa ra hôm 15 tháng 12 và anh Imran Masih được phóng thích ngay tại tòa. Tuy nhiên, trước các cuộc biểu tình của những người Hồi Giáo cực đoan đang đòi phải treo cổ anh, thủ tục trả tự do cho anh rất phức tạp. Anh được cảnh sát hộ tống đến một địa điểm bí mật và sẽ được phóng thích tại đó vào một thời điểm thích hợp.

Theo luật sư Công Giáo Khalil Tahir Sandhu, người bào chữa cho Imran, tòa án đã bác bỏ bản án sơ thẩm đã kết án anh ta tù chung thân vào năm 2010. Luật sư Khalil Tahir Sandhu cho biết giống như nhiều Kitô hữu Pakistan khác, anh Imran đã bị buộc tội báng bổ một cách vô cớ.

“Đây là tin tốt cho công lý, cho các Kitô hữu, cho đất nước. Chúng tôi vui mừng vì kết quả tích cực của quá trình cuối cùng công nhận quyền tự do cho một người vô tội. Nhưng mặt khác cũng có một mặt cay đắng: các phiên xét xử vụ án đã bị hoãn hơn 70 lần. Imran bị giam oan suốt 12 năm, không còn được gặp cha mẹ vì cả hai đều đã chết trong thời gian anh bị giam cầm, và anh bị mất đi một phần tuổi trẻ trong tù vì một tội ác không hề xảy ra”, vị luật sư nói với Fides.

Đối mặt với những trường hợp như vậy, Sandhu nhận xét: “Chúng ta phải tiếp tục đấu tranh, ở tất cả các cấp, để thay đổi luật báng bổ bất công này. Đạo luật này đã bị lạm dụng quá lâu và các Kitô hữu thường là nạn nhân vô tội. Cần lưu ý rằng cho đến năm 1986 hoàn toàn không có trường hợp nào bị buộc tội báng bổ ở Pakistan. Từ năm 1986 trở đi – sau khi Tướng Zia-ul-Haq ban hành luật báng bổ quái quỷ này - các trường hợp bị cáo buộc phạm thượng bùng nổ hầu như ở khắp mọi nơi. Nhưng phần lớn các cáo buộc là hoàn toàn sai sự thật và bị lạm dụng để trả thù cá nhân”.

Imran Masih đã ở tù từ ngày 1 tháng 7 năm 2009. Vào tháng 1 năm 2010, anh ta bị kết án tù chung thân. Những cáo buộc chống lại anh ta là bịa đặt và hoàn toàn sai sự thật. Một người hàng xóm cáo buộc anh ta đã đốt một bản sao của Kinh Koran. Người đàn ông trẻ tuổi đã bị dụ vào một cái bẫy: trong khi dọn dẹp cửa hàng của mình, anh ta muốn bỏ đi một số cuốn sách viết bằng tiếng Ả Rập, một ngôn ngữ mà anh ta không hiểu, và vì lý do này, anh ta đã nhờ một người hàng xóm xem chúng để xem những cuốn sách đó có phải là sách Hồi giáo hay không. Người hàng xóm bảo đảm với anh rằng đó không phải là những sách Hồi Giáo, vì thế, Imran Masih đã đốt chúng. Sau đó, người hàng xóm gian manh ấy lại đâm đơn kiện anh tội báng bổ.


Source:Fides

4. First Things: Joe Biden là tay sát thủ giết hại thai nhi tàn bạo nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

Joe Biden thường tự xưng mình là người Công Giáo, luôn đeo tràng chuỗi Mân Côi bên người. Tuy nhiên, trên tờ First Things, luật sư Kenneth Craycraft, và đồng thời là Giáo sư Thần học Luân lý tại Chủng viện và Trường Thần học Mount St. Mary của Los Angeles cho rằng chính quyền do ông ta lãnh đạo sẽ là chính quyền Mỹ giết hại các thai nhi hung hăng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Không chỉ bảo vệ cho cái gọi là “quyền phá thai”, Joe Biden còn cố bắt mọi người “phải đồng tâm nhất trí ủng hộ phá thai, không có bất cứ thỏa hiệp nào, không thảo luận gì cả, không có ngoại lệ gì cả”.

Nguyên bản tiếng Anh có thể xem tại đây. Dưới đây là bản dịch toàn văn sang Việt Ngữ.

Đã có các dự đoán cho rằng, chính quyền của ông ta sẽ là chính quyền hung hăng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ về vấn đề phá thai, và Joe Biden, người được giả định sẽ đắc cử tổng thống, đang hiện thực hoá một cách đầy đủ các dự đoán ấy. Việc ông ta bổ nhiệm Bộ Trưởng Tư Pháp California Xavier Becerra làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh là một thể hiện cụ thể cam kết của Biden trong việc áp đặt các chính sách phá thai cực đoan, áp chế lên công chúng Mỹ. Với tư cách là Bộ Trưởng Tư Pháp California, Becerra đã là một công cụ của ngành công nghiệp phá thai. Biden đã hậu tạ cho sự ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông ta của ngành công nghiệp phò phá thai bằng cách bổ nhiệm Becerra, là người phát ngôn và người bênh vực không chính thức của Planned Parenthood. Việc lựa chọn Becerra không liên quan gì đến các chính sách chăm sóc sức khỏe ở Hoa Kỳ, nhưng mọi thứ chỉ liên quan đến việc thực thi các chương trình nghị sự phá thai triệt để.

Với bằng cử nhân kinh tế và bằng luật của Đại học Stanford, Becerra không có chứng chỉ hoặc chuyên môn nào về y học, sức khỏe cộng đồng hoặc bất kỳ chuyên ngành nào khác liên quan đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Là một chính trị gia chuyên nghiệp ở cấp tiểu bang và liên bang, ông ta chẳng có bất kỳ trình độ nào cho trách nhiệm đứng đầu bộ máy hành chính liên bang với trọng trách chăm sóc sức khỏe quốc gia. “Trình độ” duy nhất của ông ta là tích cực tham gia vào các hoạt động ủng hộ phá thai. Và việc Becerra được đề cử làm người đứng đầu Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh chứng tỏ cho chúng ta thấy thâm ý của Joe Biden là muốn rằng khả năng các hoạt động phá thai được tài trợ công khai và vô phương kiểm soát sẽ là trọng tâm trong chương trình nghị sự về “sức khỏe” công cộng trong chính quyền Biden. Việc này được giao cho Becerra, và nếu được xác nhận, hắn ta sẽ thực hiện nó một cách tàn bạo.

Trong suốt hai mươi bốn năm ở Hạ viện Hoa Kỳ, Becerra liên tục nhận được điểm tuyệt đối từ Planned Parenthood và NARAL Pro-Choice America. Trong suốt nhiệm kỳ của mình, không có thành viên Quốc hội nào vượt qua được Becerra về mặt nhiệt tình ủng hộ phá thai vì bất kỳ lý do nào thậm chí phá thai ngay vào lúc đứa bé sắp chào đời. Không có gì ngạc nhiên khi Planned Parenthood tán thành sự lựa chọn này, và gọi Becerra là “nhà vô địch trong nhiều thập kỷ” về “quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục”. Planned Parenthood ca ngợi Becerra vì đã “chiến đấu” để phá thai được tài trợ công khai theo yêu cầu và không có ngoại lệ.

Becerra không bằng lòng với việc chỉ đơn giản là bảo vệ quyền tiếp cận với các dịch vụ phá thai. Khi đánh giá nhiệm kỳ của ông ta với tư cách là Bộ Trưởng Tư Pháp California, chúng ta có thể thấy rằng với tư cách là Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, ông ta chắc chắn sẽ nhấn mạnh rằng những người bất đồng chính kiến với phá thai phải bị trừng phạt và những ai phản đối phá thai phải bị truy tố. Khi kế nhiệm Kamala Harris làm Bộ trưởng Tư Pháp California vào năm 2017, Becerra đã tích cực áp dụng các chính sách và các hoạt động ủng hộ phá thai của Harris. Điển hình là hắn ta đã tiếp tục truy tố hình sự nhà báo công dân David Daleiden vì phóng sự điều tra kiểu 60 Phút của anh ta — chỉ vì nó vạch trần hành vi buôn bán các bộ phận cơ thể thai nhi của Planned Parenthood.

Becerra cũng đại diện cho California trong vụ kiện về việc tiểu bang bảo vệ không thành công “Đạo luật Tự do Sinh sản, Trách nhiệm Giải trình, Chăm sóc Toàn diện và Minh bạch”, gọi tắt là FACT. Đạo luật FACT yêu cầu các trung tâm trợ giúp các phụ nữ đang mang thai nhưng gặp khủng hoảng vì cuộc sống phải đăng các thông báo quảng cáo cho các phòng khám phá thai và cung cấp tài liệu quảng cáo thông tin cho khách hàng về các dịch vụ phá thai và tránh thai miễn phí gần đó. Đạo luật FACT đã biến California trở thành cơ quan tiếp thị và quảng cáo cho Planned Parenthood và các cơ sở phá thai khác, và sẽ buộc các trung tâm trợ giúp mang thai phải đồng lõa trong chiến dịch của mình. Đạo luật đã bị Tòa án Tối cao Hoa Kỳ bác bỏ vào năm 2018, nhưng nó chứng tỏ mức độ trung thành của Becerra đối với ngành công nghiệp phá thai. Quan trọng hơn, nó thể hiện cam kết của hắn ta trong việc buộc mọi người đều phải có tư tưởng phá thai cực đoan, kể cả những người có thiện chí phản đối việc phá thai. Đạo luật FACT không nhằm bảo vệ quyền tiếp cận phá thai; đó là việc áp đặt một chương trình nghị sự về đạo đức và chính trị. Mọi người phải đồng tâm nhất trí ủng hộ phá thai, không có bất cứ thỏa hiệp nào, không thảo luận gì cả, không có ngoại lệ gì cả.

Ngay cả Thẩm Phán vào thời đó là Anthony Kennedy, là người có thành tích ủng hộ phá thai đến mức miễn tranh cãi, cũng đã lên án Đạo luật vì “mối đe dọa nghiêm trọng... khi áp đặt thông điệp phá thai này lên trên quyền tự do phát biểu, suy nghĩ và diễn đạt của các cá nhân. Vì trong trường hợp này, tiểu bang về cơ bản đang bó buộc các trung tâm trợ giúp mang thai phải quảng bá thông điệp quảng cáo phá thai mà tiểu bang ưa thích.” Thẩm Phán Kennedy nhấn mạnh rằng “Điều này buộc các cá nhân phải mâu thuẫn với niềm tin sâu sắc nhất của họ, đó là những niềm tin dựa trên các giới luật triết học, đạo đức hoặc tôn giáo cơ bản, hay tất cả những điều này”.

Năm 2017, Becerra gia nhập với tiểu bang Pennsylvania trong vụ kiện dòng Chị Em Hèn Mọn Của Người Nghèo lên tòa án liên bang, cố gắng buộc dòng tu này phải tạo điều kiện và tài trợ cho việc phá thai và tránh thai cho các nhân viên giáo dân theo Đạo Luật Chăm Sóc Giá Cả Phải Chăng, gọi tắt là ACA, của Obama. Các nữ tu đã giành chiến thắng 7-2 đầy cam go tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào tháng 7 năm 2020. Nhưng Biden đã nói rằng chính quyền của ông ta sẽ kiện các nữ tu một lần nữa. Nếu được xác nhận là người đứng đầu Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Becerra sẽ có trách nhiệm thực hiện lời hứa tiếp tục cuộc đàn áp đó. Ông ta sẽ giám sát việc hình thành và thực thi các chính sách theo ACA nhằm tìm cách buộc người sử dụng lao động phải tài trợ và tạo điều kiện cho việc phá thai và tránh thai cho nhân viên của họ bất chấp sự phản đối lương tâm đối với các thủ tục đó. Đây là sự ép buộc mà Planned Parenthood đang nhiệt liệt hô hào.

Năm 2007, Becerra đã đồng tài trợ một dự luật tại Quốc hội nhằm yêu cầu những người sử dụng nhân công lao động nào phải trả tiền thuốc theo toa trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe của họ cũng phải chi trả cho việc tránh thai. Và hắn ta đã bỏ phiếu chống lại Đạo luật Bảo vệ Lương tâm năm 2016, vì đạo luật này sẽ cấm chính phủ liên bang không được cắt giảm các quỹ liên bang dành cho các bệnh viện Công Giáo và các cơ sở khác chỉ vì họ từ chối thực hiện phẫu thuật phá thai. Đối với Becerra, việc bảo vệ quyền tiếp cận phá thai là chưa đủ. Là cậu bé sai vặt của Planned Parenthood, hắn ta sẽ khăng khăng buộc người nộp thuế phải tài trợ cho phá thai; và hắn sẽ quyết liệt từ chối tài trợ cho những người chăm sóc sức khỏe không chịu uốn cong đầu gối.

Việc đề cử Becerra làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh không phải là về chính sách chăm sóc sức khỏe. Nó là về việc áp đặt một hệ tư tưởng cứng nhắc, cực đoan, phò phá thai lên đất nước và ân thưởng Planned Parenthood vì đã ủng hộ chiến dịch tranh cử của Biden. Planned Parenthood đang tung ra các giai điệu. Biden, Harris và Becerra sẽ nhảy múa theo.


Source:First Things