Đức Tổng Giám Mục Miami hôm thứ Năm đã cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ sập một tòa nhà chung cư ở Surfside, Florida.

“Trái tim của chúng ta hướng về tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này,” Đức Tổng Giám Mục Thomas Wenski của Miami nói hôm thứ Năm. Ngài hứa sẽ cầu nguyện “cho các nạn nhân, gia đình của họ và những người phản ứng đầu tiên. Xin Chúa ban sức mạnh cho họ”.

Khoảng 1 giờ 30 sáng theo giờ địa phương, sáng Thứ Năm, 24 Tháng Sáu, Champlain Towers - một khu chung cư 12 tầng bên bờ biển ở Surfside, Florida - bị sập một phần. Tính đến sáng thứ Sáu, bốn người đã được tuyên bố là đã chết và 159 người được ghi nhận là mất tích.

“Các đội tìm kiếm và cấp cứu tiếp tục sàng lọc trong đống đổ nát để tìm những người sống sót và trục vớt thi thể của những người không may,” Đức Tổng Giám Mục Wenski cho biết vào hôm thứ Năm. “Tổ chức bác ái Công Giáo của chúng tôi và các giáo sĩ địa phương đã tham gia với các cơ quan tình nguyện khác và các nhà lãnh đạo tôn giáo để hỗ trợ bằng mọi cách có thể.”

Tổ chức bác ái Công Giáo của Tổng giáo phận Miami đang quyên góp cho những người bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ này. Một nhân viên nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, rằng tổ chức cũng đang cung cấp dịch vụ tư vấn cho những người bị ảnh hưởng và đang xem xét các lựa chọn nhà ở tạm thời cho những cư dân hiện đang lâm vào tình trạng vô gia cư.

Theo trang Facebook của tổ chức bác ái Công Giáo tổng giáo phận, 12 gia đình thuộc giáo xứ Công Giáo Thánh Giuse gần đó đang cư trú trong khu phức hợp Champlain Towers. “Cha Juan Sosa, cha sở của những gia đình đó đã yêu cầu chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng”.

Theo một cuộc họp báo vào sáng thứ Sáu của Sở Cảnh sát Miami-Dade, 159 người được ghi nhận là mất tích và 4 người chết. Máy móc hạng nặng đang được sử dụng để dọn đống đổ nát khi công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn tiếp tục.

Theo tổng giáo phận, thánh lễ dự kiến sẽ được cử hành tại giáo xứ Thánh Giuse vào sáng thứ Sáu cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ sập nhà.
Source:Catholic News Agency