Thượng phụ Kirill của Mạc Tư Khoa đã hủy bỏ chuyến viếng thăm truyền thống vào mùa hè tới tu viện lịch sử Đấng Cứu Thế Biến Hình trên quần đảo Solovki, ở phía bắc của Nga gần với Bắc Cực.

Vì khó đến được tu viện vào các mùa khác, nên Đức Thượng Phụ thường đến đó để dự lễ Mẹ Thiên Chúa An Nghỉ, được tổ chức vào ngày 19 tháng 8 theo lịch Julian của Giáo hội Chính thống. Những ngày đó cũng là dịp tưởng nhớ những người sáng lập tu viện, là các Thánh Zosima và Savvatij mừng vào ngày 21 tháng 8, và “cộng đồng các Thánh Solovki” mừng vào ngày 22 tháng 8.

Theo thông cáo chính thức, chuyến viếng thăm của Đức Thượng Phụ đã bị đình chỉ vì sự lây nhiễm coronavirus tràn lan trong tu viện.

Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa cho biết: “Đức Thượng Phụ với nỗi buồn đã buộc phải hủy bỏ chuyến thăm đã được lên kế hoạch từ rất lâu”. Giọng điệu của tuyên bố không che giấu được sự thất vọng sâu sắc của Đức Thượng Phụ Kirill đối với Đức Giám Mục Porfirij, một trong những người chống lại lệnh buộc phải chích vắc xin của Chính Thống Giáo.

Đức Cha Porfirij đã bị cách ly trong các phòng của tu viện kể từ ngày 14 tháng 8 do một dạng nhiễm vi rút không nghiêm trọng. Bản thân vị giáo chủ đã sống biệt lập kể từ khi bị lockdown đầu tiên vào năm 2020 ở Peredelkino, ngoại ô Mạc Tư Khoa, với nỗi sợ lây lan, rất hiếm khi ra ngoài cho các cuộc họp đặc biệt quan trọng.
Source:Asia News