Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài vừa có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #145: Demons of Fatigue”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 145: Ma quỷ gây mệt mỏi”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh

Khi chúng tôi bắt đầu phiên trừ tà, tôi cảm thấy khoẻ. Tuy nhiên, giữa cuộc trừ tà, tôi cảm thấy dường như toàn bộ sức lực của mình không còn nữa. Tôi hầu như không thể cử động hoặc nói chuyện. Tôi đã phải cố hết sức mình để đọc những lời cầu nguyện. Sau đó, người bị ám cũng nói, “Tôi cảm thấy rất, rất mệt mỏi.” “Điều này thật kỳ lạ,” tôi nghĩ, “Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Sau đó, tôi chợt nhớ ra, chính đó là ma quỷ gây ra sự mệt mỏi này. Vì vậy, tôi đã ra lệnh cho “những con quỷ mệt mỏi” xuất ra. Tôi đã lặp đi lặp lại, “Các ác quỷ mệt mỏi, nhân danh Thánh của Chúa Giêsu, ta truyền cho các người cút đi.” Cuối cùng, sự mệt mỏi cũng vơi đi và cả hai chúng tôi đều quay trở lại với nhiệm vụ đang thực hiện.

Đây lại là một thủ đoạn khác của ma quỷ. Chúng cố gắng làm đủ mọi cách để ngăn chặn một cuộc trừ tà. Mưu mẹo này là đặc biệt tinh vi. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng ma quỷ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi đến mức không thể di chuyển được.

Cách đây không lâu, một giáo dân phàn nàn với tôi rằng bất cứ khi nào anh ta cố gắng làm thừa tác vụ của mình, anh ta luôn cảm thấy mệt mỏi vô cớ. Nó tiêu hao năng lượng của anh ấy và anh ấy hầu như không thể hoạt động hiệu quả. Các chẩn đoán sau đó xác nhận là sự mệt mỏi chỉ đến với con người tràn đầy năng lượng này khi anh ta bắt đầu tác vụ của mình. Tôi nghi ngờ một nguyên nhân ma quỷ và đã nói với anh ta như vậy. Tôi đề nghị anh ấy sử dụng nhiều nước thánh cho bản thân và nơi làm việc của mình, đồng thời bắt đầu sứ vụ của mình bằng những lời cầu nguyện giải thoát hàng ngày.

Hầu hết các cơn kiệt sức đều có nguồn gốc sinh lý hay tâm lý, nhưng đôi khi chúng có nguồn gốc từ ma quỷ. Tôi nghi ngờ nhất khi nó xảy ra giữa một lễ trừ tà hoặc khi nó xảy ra bất ngờ khi một người bắt đầu làm các công việc thiêng liêng. Một số bác sĩ thậm chí đã khuyên các bệnh nhân bị chứng mất ngủ: Khi nằm trên giường mà không sao chợp mắt được hãy bắt đầu lần chuỗi Mân Côi. Giấc ngủ sẽ đến rất mau. Khi ma quỷ tuyệt vọng không muốn điều gì đó xảy ra, nó làm chúng ta kiệt sức, đây là một trong những mánh khóe tinh vi của chúng.
Source:CatholicExorcisms