Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #118: The Birth of Our Hope”, nghĩa là “Sự ra đời của niềm hy vọng của chúng ta”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Sau một giấc mơ thật kinh hoàng đêm qua, tôi thức dậy và bắt đầu cảm thấy choáng váng. Cảm giác này từ đâu ra vậy? Sau một thời gian ngắn, tôi đã có thể xác định nguyên nhân của nó. Đó là một cảm giác vô vọng. Á. Tôi không nhớ mình đã từng cảm thấy bóng tối của sự vô vọng như vậy từ bao giờ.

Nó từ đâu ra vậy? Sau đó, cái nhìn sâu sắc đã đến: một số người đang được tôi trừ tà đang vật lộn với sự vô vọng. Không có gì lạ khi một nhà trừ tà sẽ nhận được một cú đấm, hoặc thậm chí có thể hơn thế nữa, từ những con quỷ đang tấn công các bệnh nhân của mình. Nó rất hữu ích trong việc chẩn đoán và hơn thế nữa.

Vì thế, tôi đã đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân của mình. Với chuỗi hạt Mân Côi trên tay, tôi đặt cả hai tay lên đầu và liên tục truyền lệnh: “Nhân danh Chúa Giêsu, tôi ra lệnh cho lũ quỷ vô vọng hãy ra đi”. Một lần nữa và rồi một lần nữa. Sau một vài phút, tôi nghỉ một chút và thực hiện hiệp thứ hai và thứ ba. Sau đó, tôi cảm thấy tinh thần mình được nâng lên.

Vô vọng là một cảm giác rất xấu xa, nó thấm nhập tràn lan trong thế giới ma quỷ và trong các tầng sâu thẳm của địa ngục. Ngoài ra, nó là một trong những cuộc tấn công chính của Satan trong những ngày đại dịch này. COVID-19 là một loại virus thực sự giết người; nhưng Satan là một kẻ cơ hội và hắn đang lợi dụng nó và gieo rắc vô vọng khắp nơi.

Chúng ta sắp đón Lễ Giáng Sinh. Với sự giáng thế của Chúa Giêsu, hy vọng đã tràn vào trái đất của chúng ta và xua tan bóng tối của sự tuyệt vọng. Đầu tiên tôi đã học được một lần nữa, món quà tuyệt vời mà Chúa ban cho chúng ta: Giáng Sinh của Ngài là niềm hy vọng của chúng ta.
Source:Catholic Exorcisms