CHỨNG KIẾN ĐIỀU KỲ DIỆU KHI VIẾNG TƯỢNG Đức Mẹ BỊ CHẶT TAY

Đầu tháng 12 năm 2021, khi nghe tin Tượng Đức Mẹ Fatima trong khuôn Đền thánh Quốc gia Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở thủ đô Washington bị kẻ xấu chặt tay, tôi rất kinh ngạc và cảm thấy đau buồn vì bức tượng này ở ngay bên cạnh trường học của tôi.

Ít ngày sau đó, tôi tiếp tục dõi theo thông tin và được biết cảnh sát thành phố đã công bố video cho thấy một người đàn ông đeo mặt nạ đến dùng búa phá hủy đôi tay của Đức Mẹ. Tệ hơn thế nữa, ông ta còn đập vỡ mũi, làm rách khuôn mặt Đức Mẹ, và tháo gỡ Thánh giá trên triều thiên (VietCatholic News).

Cũng theo thông tin báo chí nhiều anh chị em giáo dân đã tập trung đọc kinh Mân Côi dưới tượng của Mẹ để phạt tạ về sự bất kính và độc ác của người đàn ông kia. Tôi rất muốn đến để cầu nguyện với họ, nhưng vì trong thời gian đó tôi còn bận việc viết bài cuối học kỳ. Đến cuối tháng tôi mới cùng một số giáo dân đến thăm viếng và cầu nguyện dưới chân tượng của Mẹ.

Thật đau lòng khi chính mắt mình nhìn thấy đôi bàn tay của Mẹ đã không còn nữa, và khuôn mặt Mẹ rách nát bởi nhiều nhát búa tán vào. Đứng trước tượng Mẹ nhiều người trong chúng tôi đã rưng rưng nước mắt. Tôi tự hỏi: Tạo sao người ta lại độc ác và vô phép như thế?

Mặc dầu rất đau lòng, nhưng trong lúc cầu nguyện tôi nhớ lại lời của Đức Ông Walter Rossi, giám quản Đền thánh, nói chúng ta tiếp tục cầu xin Mẹ tha thứ tội lỗi cho nhân loại, tha thứ cho những ai xúc phạm đến lòng nhân từ của Mẹ. Tôi xin Mẹ chuyển cầu để Chúa tha thứ cho họ và cho toàn thể nhân loại.

Điều kỳ diệu chúng tôi khám phá khi đến cầu nguyện, là có người nào đó đặt dưới chân Mẹ một tấm bảng, ghi: “Let Me Be Your Hands”, tôi xin tạm dịch là “Con nguyện trở thành đôi tay của Mẹ”. Vâng, đôi tay của Đức Mẹ đã bị kẻ dấu chặt phá đi, nhưng hết thảy mỗi người chúng ta có thể trở thành những bàn tay của Mẹ, để nối dài những gì Mẹ muốn chúng ta thực hiện.

Đức Mẹ luôn muốn mang đến cho thế giới sự yêu thương và hòa bình. Khi trở thành đôi tay của Mẹ là lúc chúng ta luôn nỗ lực loan báo sự tha thứ, lòng nhân ái cũng như hy sinh vì tình yêu cho nhân loại. Cuộc sống xã hội ngày hôm nay vẫn còn có nhiều chia rẽ và hận thù, chúng ta cần phát triển văn hóa tình thương để mọi người được sống trong cảnh bình an và tôn trọng những khác biệt của nhau hơn.

Lời của Đức Hồng Y Timothy Dolan của New York và Tổng giám mục Paul Coakley của thành phố Oklahoma, Chủ tịch Ủy ban Tự do tôn giáo và Công lý của Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, là một minh chứng, các ngài nói: “Vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về hiện tượng đập phá này, nhưng ở mức tối thiểu, chúng nhấn mạnh rằng xã hội của chúng ta đang rất cần ân sủng của Thiên Chúa” (UCAN).

Trở thành đôi tay của Đức Mẹ, có nghĩa là chúng ta không chỉ kêu gọi mọi người lên án những vụ tấn công này, nhưng có lẽ mọi tín hữu cần yêu mến Mẹ nhiều hơn, cầu nguyện nhiều hơn, nhất là cần hiệp thông một lòng để bảo vệ Giáo hội của Mẹ. Vì theo báo cáo của các Giám mục đã có hơn 100 vụ phá hoại các tượng ảnh của các địa điểm Công Giáo ở Hoa Kỳ kể từ tháng 5/2020 cho đến nay (UCAN).

Thử hỏi, một xã hội được cho là văn minh và thượng tôn pháp luật như Hoa Kỳ còn có nhiều cuộc tấn công như vậy thì huống chi nhiều quốc gia khác, đã và đang có biết bao nhiêu cơ sở tôn giáo, bao nhiêu ảnh tượng tôn giáo bị phá hoại. Nguyện trở thành đôi bàn tay của Mẹ để bảo vệ Giáo hội và kiến tạo hoà bình nơi chúng ta đang sống.