Với tỷ lệ nhập viện ở trẻ em dưới 5 tuổi cao nhất trong suốt thời gian xảy ra đại dịch, Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, gọi tắt là CDC, kêu gọi các bậc cha mẹ vây quanh con mình với những người được tiêm vắc-xin Covid-19.

“Tôi sẽ nói rằng cách tốt nhất để giữ cho những đứa trẻ đó được bảo vệ là tiêm chủng cho chúng khi chúng đủ điều kiện và bao quanh chúng bởi anh chị em và cha mẹ đã tiêm vắc xin”, cô nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Theo dữ liệu từ hệ thống giám sát COVID-NET của CDC, trong tổng số 1,000 trẻ em, trung bình có 4.3 trẻ em dưới 5 tuổi phải nhập viện vì Covid-19 vào tuần kết thúc vào ngày 1 tháng Giêng. Trong tuần trước đó, con số này là 2.6.

Đây là mức tăng 48% so với tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 12 và là mức tăng tỷ lệ nhập viện lớn nhất ở nhóm tuổi này trong suốt quá trình từ đầu đại dịch đến nay.

Theo dữ liệu từ CDC và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, số ca nhập viện mới của trẻ em dưới 18 tuổi vì Covid-19 đã ở mức kỷ lục, trung bình 797 ca mỗi ngày.

Đây là mức cao nhất từ trước đến nay và tăng 80% so với tuần trước.

Walensky nói: “Đối với những đứa trẻ nhỏ nhất của chúng ta, những trẻ chưa đủ điều kiện tiêm chủng, điều tối quan trọng là chúng ta phải bao quanh chúng với những người đã được tiêm chủng để bảo vệ chúng”.

Nói cho dễ hiểu, theo quan điểm của CDC: Trước tình trạng lây lan kinh hoàng do biến thể Omicron, nếu con cháu quý vị và anh chị em đã đủ tuổi tiêm chủng, hãy tiêm chủng cho chúng. Và trong mọi trường hợp để đừng những ai chưa được tiêm chủng đến gần các cháu bé.
Source:CNN