Giám Mục Phụ Tá đã nghỉ hưu George A. Sheltz của Galveston-Houston đã qua đời ngày 21 tháng 12. Đến nay vẫn không rõ nguyên nhân tử vong.

Vị giám mục, 75 tuổi, là người gốc Houston và đã phục vụ tại giáo phận quê hương trong suốt hơn 50 năm làm linh mục của mình.

Ngày giờ và nơi cử hành tang lễ cho Đức Cha Sheltz vẫn chưa được xác định.

“Chúng tôi thực sự đau buồn trước cái chết của Đức Cha Sheltz,” Đức Hồng Y Daniel N. DiNardo của Galveston-Houston nói. “Ngài thật sự là một người tốt bụng và quảng đại, một linh mục trung thành. Bất cứ khi nào tôi yêu cầu ngài làm bất cứ điều gì, ngài luôn nhận lời và làm rất vui vẻ. Ngài là một gương mẫu tuyệt vời của một linh mục giáo phận, tận tâm. Ngài đã noi gương Chúa Kitô rất nhiều”.

Là một linh mục của Tổng giáo phận Galveston-Houston, Đức Cha Sheltz đã phục vụ tại sáu giáo xứ: Assumption, Sacred Heart Co-Cathedral, St. Vincent de Paul, Christ the Redeemer và Prince of Peace Church, tất cả đều ở Houston; và Nhà thờ Thánh Antôn thành Padua ở The Woodlands gần Houston.

Ngài từng là bề trên của Đan viện San Jacinto và giám mục phó đại diện phía bắc của tổng giáo phận trong khi kiêm nhiệm công việc của một linh mục chính xứ. Năm 2000, Thánh Gioan Phaolô II đã phong tước hiệu Đức ông cho ngài.

Năm 2007, Đức Ông Sheltz được bổ nhiệm làm giám đốc Ủy ban Dịch vụ Tuyên úy và Đào tạo Giáo sĩ.

Từ năm 2010, ngài giữ chức vụ tổng đại diện, hiệu trưởng và điều hợp viên của tổng giáo phận, giám sát các hoạt động hành chính của giáo phận Công Giáo lớn nhất ở Texas và lớn thứ năm ở Hoa Kỳ.

Vào ngày 21 tháng 2 năm 2012, ngài được Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI phong làm Giám Mục Phụ Tá của Galveston-Houston.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp nhận đơn từ chức của Đức Cha Sheltz ngày 22 tháng 6. Khi bước sang tuổi 75 vào ngày 20 tháng 4, ngài đã đệ đơn từ chức lên Đức Giáo Hoàng theo yêu cầu của giáo luật.
Source:Crux