FBI đang yêu cầu sự giúp đỡ của công chúng khi điều tra các cuộc tấn công vào các trung tâm trợ giúp mang thai và các nhà thờ.

Văn phòng Báo chí Quốc gia FBI cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với CNA hôm thứ Sáu: “FBI đang điều tra một loạt các cuộc tấn công và đe dọa nhắm vào các trung tâm hỗ trợ thai nghén và các tổ chức dựa trên tín ngưỡng trên toàn quốc. FBI xem xét tất cả các mối đe dọa một cách nghiêm túc và chúng tôi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác thực thi pháp luật của mình và sẽ luôn cảnh giác để bảo vệ cộng đồng của chúng ta.”

FBI xác nhận với CNA rằng các tổ chức dựa trên đức tin đó bao gồm các nhà thờ Công Giáo.

Tờ Washington Times lần đầu tiên đưa tin về cuộc điều tra này trong bối cảnh ngày càng nhiều vụ tấn công nhắm vào các nhà thờ và trung tâm trợ giúp mang thai khi Tòa án Tối cao chuẩn bị quyết định một vụ án có thể lật ngược vụ án Roe kiện Wade, vốn hợp pháp hóa việc phá thai vào năm 1973.

“Chúng tôi muốn nhắc nhở các thành viên của công chúng rằng nếu họ quan sát thấy bất kỳ điều gì đáng ngờ hoặc có thông tin về các mối đe dọa tiềm ẩn xin báo cáo cho cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức, hãy gọi cho văn phòng FBI địa phương của họ hoặc gửi các chi tiết tới tips.fbi.gov,” Văn phòng Báo chí Quốc gia FBI nói với CNA.

Để đối phó với các cuộc tấn công, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa và các thành viên Quốc hội đã kêu gọi Bộ Tư pháp và Tổng chưởng lý Merrick Garland điều tra. Một số tổ chức ủng hộ cuộc sống, tôn giáo và chính trị cũng đã gửi cho Garland một lá thư yêu cầu hành động.

Tòa Bạch Ốc lên án bạo lực ủng hộ phá thai sau các mối đe dọa mới từ một nhóm có tên là Jane's Revenge. Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi của California, một đảng viên Đảng Dân chủ xác định là Công Giáo, đã giữ im lặng khi được hỏi về các cuộc tấn công ngày càng gia tăng trong cuộc họp báo hàng tuần của bà hôm thứ Năm.
Source:Catholic News Agency