Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Hòa bình luôn khả thể, đừng bao giờ chùn bước cho chiến tranh!

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại lời kêu gọi hòa bình khi kêu mời cầu nguyện cho những người đau khổ ở Myanmar, Ukraine, Palestine và Israel, đồng thời nhấn mạnh một thực tại phũ phàng rằng những người duy nhất được lợi từ chiến tranh là các nhà sản xuất vũ khí.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

“Hòa bình là có thể, cần có thiện chí!” Đức Thánh Cha Phanxicô nói hôm Chúa Nhật và ngài mời gọi mọi người thiện tâm đừng bao giờ chùn bước trước chiến tranh.

“Hòa bình là có thể. Chúng ta đừng nhường bước cho chiến tranh.”

Nhắc lại niềm xác tín của mình, điều mà ngài đã lên tiếng nhiều lần, và lặp lại danh từ “luôn luôn” đến ba lần, Đức Thánh Cha kêu lên: “Chiến tranh luôn luôn, luôn luôn là một thảm bại,” và ngài lưu ý rằng những người duy nhất được lợi từ chiến tranh là những người chế tạo vũ khí.

“Chiến tranh luôn luôn, luôn luôn là một thảm bại. Chỉ có nhà sản xuất vũ khí mới được lợi.”

Lời kêu gọi khẩn cấp của Đức Thánh Cha được đưa ra khi ngài ngỏ lời với các tín hữu sau khi đọc Kinh Truyền Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Myanmar

Tập chú vào Myanmar, nơi mà sự leo thang xung đột giữa chính quyền quân sự và nhóm vũ trang dân tộc thiểu số, Quân đội Arakan, đã lan rộng đến nhiều thị trấn, làm cho nhiều thường dân bị mắc kẹt trong làn tên mũi đạn, Đức Thánh Cha nói: “Tôi nhắc lại sự gần gũi của tôi với những người dân đau khổ này, những người Myanmar bất hạnh đã phải liên tục chịu đựng bạo lực và đàn áp. Tôi cầu nguyện để họ không nản lòng nhưng luôn tin tưởng vào sự trợ giúp của Chúa.”

“Tôi xin lập lại sự gần gũi của tôi với dân chúng Myanmar thân yêu, những người không may mắn đã liên tục phải chịu đựng bạo lực và đàn áp.”

Ukraina, Palestine và Israel

Chúng ta không quên được những người đang đau khổ vì cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas, Đức Thánh Cha cầu xin “cho đất nước và người dân Ukraine đang bị dày xéo cũng như cho người Palestine và Israel đang bị chiến tranh tàn khốc...