Mexico - Tại Hội Nghị Quốc Gia về Trừ Quỷ tổ chức tại văn phòng Hội Đồng Giám Mục Mễ Tây Cơ, các linh mục cho biết trung bình mỗi ngày có tới 5 vụ trừ quỷ ám tại Mễ Tây Cơ.

Theo các nhà nghiên cứu, số vụ trừ quỷ ám đã gia tăng kể từ thập niên 1960. Trong khu vực các tỉnh quanh Mexico, có 8 linh mục được Tòa Thánh ban cho quyền thi hành các nghi thức trừ quỷ ám để trục xuất quỷ ra khỏi các nạn nhân theo các nghi thức và chuẩn mực của Giáo Hội Công Giáo.

Một trong những linh mục này là cha Pedro Mendoza, người đã đưa ra nhận xét rằng chỉ có một linh mục trừ quỷ "trong một giáo phận và chúng ta có đến 4 hay 5 trường hợp mỗi ngày". Cha cho biết thêm, ngoài những buổi trừ tà cho từng nạn nhân, thỉnh thoảng cha cũng tổ chức ngày cầu nguyện cho sự giải thoát với sự tham dự của 30 đến 40 người. "Đó là một buổi cử hành Phụng Vụ đặc biệt với những kinh nguyện đặc biệt của Giáo Hội theo sau các buổi trừ tà".

Một linh mục khác, cha Abel Lopez, cho biết khi một người bị quỷ ám thì cách thức người này hành động hay nói năng trở nên hung tợn hơn và có thể làm được nhiều việc sức người bình thường không thể làm được. Đó là một trong những yếu tố giúp phân biệt người bị quỷ ám và các trường hợp chấn thương tâm lý. Thông thường, "Các Đức Giám Mục gởi các chuyên gia tâm sinh lý và các bác sĩ đến chẩn đoán trước khi xác quyết một người có bị quỷ ám hay không".