ĐỨC CHA PHÊRÔ DÂNG LỄ BAN PHÉP THÊM SỨC VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ GIÁO LÝ GIÁO XỨ TÂN NGHĨA - TÂY NINH

Đức cha Phêrô dâng lễ ban phép Thêm sức và khánh thành nhà Giáo lý giáo xứ Tân Nghĩa - Tây Ninh

Hôm nay, 20/03/2006 các cha trong Giáo hạt Tây Ninh đã qui tụ tại Giáo xứ Tân Nghĩa để cùng với Đức Giám Mục Giáo phận cử hành Thánh lễ tạ ơn, làm phép và khánh thành nhà Giáo lý và chia vui với cha Giuse, chánh xứ tân nghĩa, cha phó cùng với bà con giáo dân giáo xứ Tân Nghĩa. Với bao vất vả nhọc nhằn, bao lo toan ngược xuôi của cha xứ, bao công sức của cha phó và bà con giáo dân, cuối cùng Tân nghĩa có ngày vui hôm nay. Đánh dấu cho việc khánh thành ngôi nhà Giáo lý, Đức Giám Mục đã ban phép thêm sức cho một số em trong giáo xứ.

Giáo xứ Tân Nghĩa do Đức cha Giuse Phạm văn Thiên ký văn thư thành lập vào ngày 08/08/1990, và bổ nhiệm cha Giuse Trương công Thành làm chính xứ tiên khởi. Giáo xứ được hình thành là do tâm huyết và công khó của cha Giuse Trương Công Thành. Nhà giáo lý của Giáo xứ là mối quan tâm của Đức cha Phêrô. Ngài đã không ngừng kêu gọi, thúc dục các cha xứ quan tâm lo sao trong giáo xứ phải có nhà dạy giáo lý, vì dạy giáo lý là trách nhiệm hàng đầu của chủ chăn.

Chia sẻ trăn trở với Đức Giám Mục Giáo phận, mặc dầu bận rộn, vất vả với công việc xây dựng thêm các cộng đoàn dân Chúa, cha Giuse cũng đã hoàn thành ngôi nhà giáo lý để có chỗ giảng dạy giáo lý cho các thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ một cách tốt đẹp hơn.

Công việc xây dựng nầy vượt qúa khả năng của cha, nhưng với sự tín thác và cây trông vào Thánh cả Giuse, cha đã hoàn thành ngôi nhà giáo lý khang trang, các phòng học giáo lý tương đối tươm tất. Bởi vậy cha Giuse đã chọn ngày khánh thành hôm nay, ngày lễ Thánh Giuse như là lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa qua Thánh cả Giuse. Có một ai đó hỏi cha: làm sao nơi một giáo xứ nghèo nàn mà cha có thể hoàn tất công trình khang trang như vậy, cha chỉ mỉm cười và trả lời: hãy hỏi Thánh cả Giuse.