Cuộc chiến chống lại sự nghèo đó đòi hỏi nhiều hơn là lòng trắc ẩn

Barcelona (CWNews.com) - Lòng trắc ẩn không thôi vẫn chưa phải là một lời đáp trả thỏa đáng cho sự nghèo đói, đó là lời phát biểu của Đức Hồng Y Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng đặc trách về Công Lý và Hòa Bình.

Phát biểu tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, trong một cuộc hội thảo quốc tế với các bác sĩ Công Giáo, Đức Hồng Y Renato Martino nói rằng: "Tình đoàn kết không thể nào được giảm xuống chỉ còn là một kiểu tình cảm ủy mị hão huyền. Hàng triệu người giờ đây đang sống trong những điều kiện hết sức tàn bạo của sự nghèo khổ tột bực, và họ xứng đáng nhận được những sự trợ giúp rất cụ thể."

Vị Hồng Y người Ý nhìn nhận rằng, trong nền kinh tế toàn cầu, sự bất công lớn nhất giữa các quốc gia giàu có và những người nghèo đang tăng dần lên, khiến cho họ mắc phải những vấn nạn về y tế sức khỏe một cách trầm trọng. Ngài dẫn chứng ra sự mắc phải bệnh sốt rét, tình trạng tử vong trẻ sơ sinh, và căn bệnh AIDS tại những nước quá nghèo khổ.

Đức Hồng Y nói: "Cả hai cuộc chiến chống lại sự nghèo đói và việc tìm cách các phương cách cải thiện sức khỏe công cộng đòi hỏi mọi nổ lực nhằm cung cấp nguồn nước uống trong sạch, hợp vệ sinh, và việc chăm sóc sức khỏe căn bản cho những cư dân thuộc Thế Giới Thứ Ba."