Sáng ngày 15 tháng 11 năm 2006, Đức Tổng Giuse đã về cắt băng khánh thành nhà thờ họ Đức diễn và dâng thánh lễ tạ ơn. Cùng hiệp dâng thánh lễ với Đức Tổng, có cha Tổng đại diện, cha xứ, quý cha trong Hạt Hà Nội và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài xứ họ.

Đức diễn là một trong 7 giáo họ thuộc xứ Cổ nhuế, nằm trên địa bàn xã Phú diễn, huyện Từ liêm, Thành phố Hà nội. Trước đây, Đức diễn đã từng là một xứ xép do cha già Phêrô Nguyễn Hữu Tư trực tiếp coi sóc. Nhưng khi cha già Tư qua đời năm 1969, Đức diễn chỉ còn là một họ lẻ của xứ Cổ nhuế. Trải qua dòng thời gian, ngôi thánh đường được xây cất từ năm 1936 đã xuống cấp. Mặc dù số giáo dân hiện chỉ còn vài chục người, nhưng nhờ ơn Chúa qua sự chuyển câu của Mẹ Maria, sự quan tâm của bề trên giáo phận, sự đóng góp của giáo dân và ân nhân, ngôi thánh đường và nhà giáo lý đã được trùng tu và xây mới. Giảng trong thánh lễ, Đức Tổng đã bày tỏ niềm vui vì một ngôi thánh đường đã được làm mới lại. Nhà thờ tuy nhỏ bé nhưng vẫn là nơi quy tụ cộng đoàn, là nơi để dân Chúa dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Nhà thờ mới, nhà giáo lý mới, một khởi đầu mới đang mở ra với cộng đoàn tín hữu nhỏ bé nơi đây. Chắc hẳn sẽ có nhưng tâm hồn được hâm nóng lại đức tin. Sẽ có những người dân di cư tìm đến gia nhập cộng đoàn. Và sẽ có những người chưa có đức tin được nhận biết Chúa. Hy vọng một mùa xuân mới sẽ thực sự đến với cộng đoàn này. Tại sao không ?