Port Blair –
Hình Chúa được tin là chảy máu
Quần đảo Andaman
Đông đảo người Anh Giáo đã lũ lượt kéo đến xem ảnh Chúa chảy máu mắt trong nhà một Giám Mục Anh Giáo. Chủ nhân của bức ảnh này là cảnh sát viên Eric Nathaniel, chuyên viên điện đài của cảnh sát Andaman, một quần đảo nằm ngoài khơi Ấn Độ.

Quần đảo Andaman gồm 576 đảo lớn nhỏ, trong số đó chỉ có 26 đảo là có cư dân. Quần đảo này nằm trong vịnh Bengal thuộc Ấn Độ Dương cách mũi Negrais của Miến Điện 193 km về phía Tây. Thủ phủ của quần đảo Andaman là thành phố cảng Port Blair.

Cảnh sát viên Eric Nathaniel cho biết “Tuần qua chúng tôi ghi nhận là có máu ở dưới bức ảnh. Đầu tiên chúng tôi chùi đi và nghĩ chẳng qua chỉ là bụi bặm. Nhưng hai ngày sau đó chúng tôi lại thấy vết máu. Chúng tôi thắp nến và cầu nguyện suốt đêm. Sau đó ít lâu thì vết máu khô đi nhưng các ảnh khác trong nhà lại chảy máu nơi trái tim và nơi tay Chúa. Khi chúng tôi mang đến nhà Đức Giám Mục thì hiện tượng này không xảy ra nữa”.

Cha John Chrysostom, chánh xứ họ đạo Anh Giáo trong vùng quả quyết đây là phép lạ. Cảnh sát đã vất vả đối phó với đoàn lũ đông đảo tuốn đến xem ảnh và cầu nguyện. Đức Giám Mục Anh Giáo Andaman, Christopher Paul, cũng tin là phép lạ nên đã yêu cầu anh Eric Nathaniel mang các ảnh đến nhà Đức Giám Mục để dân chúng kính viếng tại đó.

Một điều đáng ngạc nhiên là các báo chí tại Ấn xưa nay vẫn thường không có cảm tình với Kitô Giáo cũng đăng tải chuyện này. Một số báo Ấn như tờ Times Of India lại cho đây là một phép lạ thật sự. Trong bản tin đánh đi ngày 21/3. SkyNews khẳng định “This Is Indeed A Miracle” – Đây thực sự là Phép Lạ.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho thông tấn xã Công Giáo Asia News, Đức Cha Aleixo Dias, Giám Mục Công Giáo tại Port Blair bày tỏ sự hoài nghi của ngài và kêu gọi sự thận trọng.

“Tôi đã nghe về chuyện này, nhưng tôi chưa nhìn thấy bức ảnh và tôi không có ý đi xem ảnh. Trong quá khứ những chuyện tương tự như vậy thường xảy ra ở đây và vì thế tôi kêu gọi sự thận trọng để tránh gây thêm những tình cảm tôn giáo sai lầm”.