SÀIGÒN -- “Ca lên đi - Mẹ đầy ơn phúc” là chủ đề đêm Thánh ca kỉ niệm 50 năm viết Thánh ca của Linh mục Nhạc sĩ Kim Long đã diễn ra tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung hạt Tân Sơn Nhì, giáo phận TP.HCM vào tối ngày 31.05.2007, ngày cuối cùng của tháng hoa dâng Mẹ Maria. Trong lời khai mạc Lm. Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chính xứ Phú Trung, tổng chỉ đạo chương trình đã nói đến mục đích của đêm thánh ca này không phải là để suy tôn một cá nhân, nhưng là chúng ta cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa, noi gương bắt chước Mẹ Maria sống gắn bó với Chúa Giêsu. Hôm nay tất cả mọi người, các nghĩa tử, các môn sinh và bạn bè thân hữu của Lm nhạc sĩ Kim Long tỏ lòng quý mến ngài, một nhạc sĩ có nhiều cống hiến to lớn cho nền Thánh nhạc Việt Nam. Đêm thánh ca có sự hiện diện của Lm. Nguyễn Duy, trưởng ban Thánh nhạc Giáo phận TP HCM ngài đọc lời nguyện mở đầu, ngoài ra còn có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt Tân Sơn Nhì đến tham dự.

Các ca đoàn giáo xứ Phú Trung, Tân Việt, Vĩnh Hoà và ca đoàn Vượt Qua trong tâm tình cầu nguyện và suy niệm đã giới thiệu đến người nghe những bài thánh ca hát về Mẹ Maria của nhạc sĩ Kim Long.

Chương trình đêm thánh ca diễn tiến theo các phần

  • Cùng Mẹ ca ngợi Chúa
  • Mẹ Mariatrong chương trình cứu độ
  • Tôn vinh Mẹ
  • Cầu khẩn Mẹ
Được biết ban tổ chức đã gởi đến các giáo xứ lân cân thân quen 2000 vé mời tham dự đêm thánh ca này và mỗi người tham dự khi ào cửa được tăng một tập sách “Bài ca suy niệm 10” của Lm nhạc sĩ Kim Long, in năm 2007, tập sách được HĐGMVN cho sử dụng trong phụng vụ.