Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang đã tổ chức khai mạc Năm Thánh mừng kim khánh thành lập dòng bằng buổi diễn nguyện vào lúc 7 giờ tối ngày 14/09/2007 và Thánh Lễ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 15/09 tại nguyện đường hội dòng.

Đêm diễn nguyện với chủ đề Tri Ân – Sám Hối – Hoà Giải – Canh Tân được mở đầu bằng tốp ca ‘Biển Rừng hội ngộ’ với đàn T’rưng và sáo trúc như dõi tìm dấu ấn Khiết Tâm giữa lòng Việt tộc để chào mừng hai Đức cha giáo phận, quý cha, quý tu sĩ và quan khách đến hiệp thông cầu nguyện với gia đình hội dòng.

Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các bậc tiền nhân, quý ân nhân được diễn tả qua hợp ca ‘Đây mùa Hồng Ân’, rước đuốc thiêng, kiệu di ảnh, niệm hương và dâng hoa. Tiếp theo là hành trình nội tâm với vũ khúc tạ tội, hát kinh hoà bình, dâng quyết tâm hậu linh thao năm 2007 của chị em Khiết Tâm để bày tỏ lòng sám hối - hoà giải với Thiên Chúa và anh chị em đồng loại. Buổi diễn nguyện được tiếp nối bằng các vũ điệu lời ca tán dương Mẹ Khiết Tâm và quyết cùng Mẹ ra khơi.

Đêm diễn nguyện kết thúc bằng nghi thức sai đi được Đức cha phó Giuse Võ Đức Minh mồi nến Phục Sinh và chuyền ngọn lửa đó đến cho Ban Phụ trách dòng cùng toàn thể chị em Khiết Tâm và cộng đoàn tham dự trong lời ca ‘Thắp sáng lên’ như lời đoan hứa canh tân và hân hoan lên đường phục vụ giữa lòng giáo phận và giáo hội quê hương.

Thánh lễ khai mạc Năm Thánh mừng 50 năm thành lập dòng vào lúc 9 giờ sáng do Đức cha chính Phaolô Nguyễn Văn Hoà chủ sự cùng với Đức cha phó Giuse, Đức ông Tổng đại diện Giuse Maria Trần Thanh Phong, Đức ông Phêrô Nguyễn Quang sách và gần 60 linh mục đồng tế. Trước thánh lễ, Đức ông Tổng đại diện Giáo phận đọc sắc lệnh khai mở năm Thánh do Toà Thánh ban phép và Đức cha Phaolô công bố khai mạc Năm thánh cho hội dòng.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Phaolô tập trung vào ý nghĩa Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, Bổn mạng của hội dòng, và nói rằng Trái Tim Đức Mẹ không chỉ biểu tượng của tình yêu thương mà còn biểu lộ tất cả tâm hồn và cuộc đời Đức Mẹ trong sự gắn kết, hiệp thông với cuộc đời Chúa Giêsu – Con Mẹ. Qua đó, ngài nhắn nhủ chị em Khiết Tâm ý thức sâu xa hơn về đời thánh hiến với trái tim yêu thương và kết hiệp với Chúa Kitô.

Thánh lễ cũng có sự tham dự của Đại diện Dòng Phaolô tỉnh dòng Đà Nẵng, quý Hội Dòng trong giáo phận, quý Hội đồng Giáo xứ và Hội các bà mẹ Công giáo Giáo xứ Bình Cang và quý gia đình Khiết Tâm Đức Mẹ tại thế.

Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ do Đức cha Marcello Piquet (1888-1966), Giám mục tiên khởi của giáo phận Nha Trang, thành lập ngày 15/09/1958, đặt cơ sở nhà mẹ tại phước viện Mến Thánh Giá Bình Cang và được dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng huấn luyện trong giai đoạn đầu thành lập.

Hội dòng Khiết Tâm Đức mẹ Nha Trang là một Hội dòng chiêm niệm và hoạt động tông đồ, thuộc Giáo phận Nha Trang. Châm ngôn của dòng là "Để trong mọi sự, Thiên Chúa được hết lòng yêu mến". Hoạt động của dòng bao gồm: giáo dục văn hoá cho giới trẻ, hoạt động bác ái xã hội, ưu tiên cho trẻ em và những người nghèo khó bất hạnh, công tác mục vụ tại các giáo xứ, và giáo dục đức tin đặc biệt cho các dự tòng và trẻ em.

Hiện nay, hội dòng gồm có 256 nữ tu, hiện diện trên 5 giáo phận trong và ngoài nước.

Nhà Chính của dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang hiện ở Võ Cang, Vĩnh Trung, TP Nha Trang, gần nhà thờ Giáo xứ Bình Cang.