Thư mời nhân dịp Khai mạc Năm Thánh Chủng viện Sao Biển

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân các Bậc Tiền Nhân,

chúng con trân trọng kính xin quí Đức Cha, quí Đức Ông, quí Bề Trên, quí Cha, quí Tu Sĩ Nam Nữ, các Cựu Học Viên của Sao Biển và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa, cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và dâng lời cầu nguyện cho Chủng Viện Sao Biển Nha Trang nhân dịp Năm Thánh Hồng Ân của Chủng Viện, cách đặc biệt qua Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 Năm Chủng Viện Sao Biển Nha Trang (1958-2008).

Nghi thức Khai mạc Năm Thánh sẽ được tổ chức vào ngày 01.01.2008 tại Đại chủng viện Sao Biển vào lúc 8g30, tiếp đó thánh lễ vào lúc 9g00 do Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục Phó Giáo phận Nha Trang, chủ sự.

Dưới đây là Thư mời của Cha Giám đốc ĐCV Sao Biển

ĐẠI CHỦNG VIỆN SAO BIỂN NHA TRANG

60 Lý Nam Đế

Hộp thư 61 Nha Trang, Việt Nam

ĐT: (84) 58. 881095

Fax: (84) 58. 882862

E-mail: dcvsaobien@gmail.com

Ngày 20 tháng 12 năm 2007,

Kính thưa quí Đức Cha, quí Đức Ông, quí Bề Trên, quí Cha,

quí Tu Sĩ Nam Nữ,

các Cựu Học Viên của Sao Biển và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa,

Ngày 05 tháng 7 năm 2007, Giáo Phận Nha Trang thân yêu của chúng ta tròn 50 tuổi. Trong suốt Năm Thánh Kim Khánh Giáo Phận, hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên Giáo Phận Nha Trang. Mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo Phận đã sống tâm tình “tri ân đối với Thiên Chúa và các Bậc Tiền Nhân, sám hối về những giới hạn, vụng về và lỗi phạm của mình, để cùng nhau vươn tới tương lai làm cho Giáo Phận được phát triển” (trích Thư Mục Vụ Năm Thánh Giáo Phận Nha Trang).

Trong tâm tình tri ân, sám hối và cùng với những quyết tâm tốt đẹp đó, Đại Gia Đình Chủng Viện Sao Biển Nha Trang tiếp nối Năm Thánh Hồng Ân của Giáo Phận, qua việc các Vị Chủ Chăn của Giáo Phận Nha Trang đã đệ đơn lên Đức Thánh Cha xin mở Năm Thánh của Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, nhân dịp Chủng Viện Sao Biển tròn 50 năm thành lập 1958-2008.

Nhờ hồng ân Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Sao Biển và sự quan tâm yêu thương của các Vị Chủ Chăn Giáo Phận, Tòa Ân Giải Tối Cao chiếu theo sự ủy nhiệm của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, đã ký sắc lệnh cho phép Năm Thánh Chủng Viện Sao Biển Nha Trang được khai mạc trọng thể vào ngày 01-01-2007 tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân các Bậc Tiền Nhân, chúng con trân trọng kính xin quí Đức Cha, quí Đức Ông, quí Bề Trên, quí Cha, quí Tu Sĩ Nam Nữ, các Cựu Học Viên của Sao Biển và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa, cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và dâng lời cầu nguyện cho Chủng Viện Sao Biển Nha Trang nhân dịp Năm Thánh Hồng Ân của Chủng Viện, cách đặc biệt qua Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh Chủng Viện Sao Biển Nha Trang.

Chương trình cụ thể của ngày Khai Mạc Năm Thánh Chủng Viện Sao Biển Nha Trang:

- Ngày 01.01.2008

- 08g30 : Nghi thức khai mạc Năm Thánh

- 09g00 : Thánh Lễ khai mạc Năm Thánh do Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám Mục Phó Giáo Phận Nha Trang, chủ sự.

Xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho Quí Đức Cha, quí Đức Ông, quí Bề Trên, quí Cha, Quí Tu Sĩ Nam Nữ, các Cựu Học Viên của Sao Biển, và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa.

Lm. Phêrô Phạm Ngọc Phi

Giám Đốc ĐCV Sao Biển Nha Trang